Báo Điện tử Gia đình Mới

26 ngày không có ca mắc mới trong, Thứ trưởng Bộ y tế nói về thời gian công bố hết dịch

Thứ trưởng Bộ Y tế đã lên tiếng trước mong mỏi của người dân về thời gian công bố hết dịch khi hôm nay là ngày thứ 26 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Sáng 12/5, theo công bố từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Việt Nam đã có 26 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. 

Tính đến 6 giờ ngày 12/5, Việt Nam có 288 ca mắc COVID-19. Ca mắc COVID-19 trong cộng đồng cuối cùng được ghi nhận tại nước ta vào sáng 16/4. Mới đây nhất có thêm 17 ca nhưng là các ca xâm nhập từ nước ngoài trở về, được cách ly ngay từ khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo quy định hiện hành về việc công bố hết dịch, nếu 28 ngày tính từ ngày bệnh nhân cuối cùng từ cộng đồng được cách ly và không phát sinh bệnh nhân mới thì có thể tính đến công bố hết dịch.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tính đến thời điểm này, Bộ Y tế vẫn chưa tính đến việc công bố hết dịch COVID-19.

  Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết Việt Nam chưa tính đến việc công bố hết dịch.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết Việt Nam chưa tính đến việc công bố hết dịch.

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia đánh giá Việt Nam đang khống chế dịch tốt và khả năng xảy ra làn sóng thứ hai rất ít, tuy nhiên Ban chỉ đạo chưa tính đến thời điểm công bố hết dịch vì số ca mắc mới ghi nhận trên thế giới vẫn còn cao.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang tiếp tục thực hiện bảo hộ công dân, đưa công dân Việt Nam kẹt lại ở nước ngoài hoặc có nhu cầu về nước, vì vậy vẫn có nguy cơ phát sinh thêm ca bệnh mới” - ông Tuyên nói.

Đến nay, cả nước đã có 249 trong số 288 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi. 39 trường hợp đang điều trị tại 6 cơ sở y tế.

Hiện tại, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.929. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 329 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 6.432 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 5.168 người.

Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 8 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 11 ca.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO