Báo Điện tử Gia đình Mới

3 bất thường xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh gan đã chuyển thành ung thư

Ung thư gan là căn bệnh phổ biến thứ 6 trên thế giới với trên 782.000 người được chẩn đoán mỗi năm. Nếu bạn thấy đột nhiên xuất hiện những dấu hiệu sau trên cơ thể, hãy đi khám sớm.

Ung thư gan giai đoạn đầu rất khó nhận biết

3 bất thường xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh gan đã chuyển thành ung thư 0

Ung thư gan hay còn gọi là ung thư gan nguyên phát là sự phát triển và lan rộng của các tế bào không tốt trong gan. Khi các tế bào gan ung thư hóa, gan không thể thực hiện các chức năng của mình dẫn tới tác động có hại và nghiêm trọng tới cơ thể.

Ung thư gan giai đoạn sớm thường rất khó nhận biết do không có biểu hiện rõ rệt. Các tế bào ung thư khi lan tới một mức độ nhất định thì những dấu hiệu bất thường mới lộ ra, cũng chính vì thế, ở giai đoạn phát bệnh, việc khám chữa trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Biểu hiện sớm nhất báo hiệu ung thư gan

Nếu bệnh gan tiến triển thành ung thư, sẽ có 3 bất thường sau xuất hiện trên cơ thể.

Đau gan không rõ nguyên nhân

Nếu đột nhiên bạn thấy đau âm ỉ ở vùng gan, kéo dài vài ngày, cơn đau ngày một nặng nề hơn thì nên đi khám ngay lập tức.

3 bất thường xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh gan đã chuyển thành ung thư 1

Bởi lẽ, đau ở vùng gan là 1 trong những biểu hiện rõ ràng của các bệnh gan như viêm gan hay ung thư gan.

Chân sưng vù bất thường

3 bất thường xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh gan đã chuyển thành ung thư 2

Chân bạn có thể bị phù khi có bầu giai đoạn cuối, ngồi lâu hoặc do bệnh thận. Nhưng đối với một người đang khỏe mạnh bình thường mà bỗng dưng chân phù nề, bao gồm cả mắt cá chân thì bạn cũng có thể bị mắc bệnh về gan, hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ nhé.

Chảy máu nướu bất thường

3 bất thường xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh gan đã chuyển thành ung thư 3

Thông thường, dấu hiệu chảy máu nướu thường là các bệnh về răng miệng như viêm nướu lợi, viêm nha chu, sâu răng hay thiếu vitamin... Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường hoặc thậm chí khi bệnh gan trở thành ung thư. Nguyên nhân là do chức năng đông máu của cơ thể bị suy giảm sẽ dẫn tới tình trạng chảy máu chân răng.

Một số thực phẩm tốt cho gan

Bông cải xanh: Bông cải xanh có chứa hàm lượng glucosinolate cao, đây là enzym tự nhiên bổ sung cho enzym được gan sản xuất. Có tác dụng tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư. Như vậy có thể thấy, bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư gan, viêm gan rất hiệu quả.

Cá béo: Thành phần axit béo omega-3 rất rốt cho gan, giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ, giữ mức enzyme bình thường, chống viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin. Hãy sử dụng sản phẩm này thường xuyên nhé.

Bưởi, cam: Hai loại quả chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan. Ăn thường xuyên các loại trái cây này sẽ đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzym giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác.

Quả mọng: Mâm xôi, việt quất, dâu tây... là nhưng loại quả mọng có chứa chất chống oxy hóa có tên polyphenoln có chức năng giúp gan chống lại những tổn thương.

Đồng thời, giúp tăng phản ứng miễn dịch tế bào và các enzyme chống oxy hóa, làm chậm sự phát triển của tổn thương và xơ hóa, sự phát triển của mô sẹo trong gan.

Thạch Thảo (TH)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO