Báo Điện tử Gia đình Mới

3 bệnh nhân COVID-19 ở TP. HCM hiện giờ sức khỏe ra sao?

Trên địa bàn TP. HCM hiện còn 3 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị. Sáng nay (14/5), Sở Y tế TP. HCM đã thông tin về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân này.

Theo Sở Y tế TP. HCM, hiện trên địa bàn thành phố còn 3 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, gồm bệnh nhân 91, bệnh nhân 271, bệnh nhân 278.

Trong đó, bệnh nhân 91 (là phi công người Anh) đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, trong tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục thở máy, mở khí quản (N21), lọc máu, bơm rửa màng phổi, tiên lượng xấu.

Bệnh nhân 271 đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu  lên TP. HCM) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới, trong tình trạng tỉnh, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiếp tục theo dõi, điều trị.

  3 bệnh nhân COVID-19 ở TP. HCM vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực. Ảnh minh họa

3 bệnh nhân COVID-19 ở TP. HCM vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực. Ảnh minh họa

Được biết, với tình trạng của bệnh nhân 91, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã tìm nguồn hiến tặng tạng để chuẩn bị cho cuộc ghép cho bệnh nhân 91.

Tuy nhiên, ca hiến - ghép phổi phụ thuộc nhiều yếu tố, như: tình trạng sức khỏe của người nhận; xét nghiệm về phù hợp nhóm máu, miễn dịch của người được ghép và tạng (phổi) hiến...

Theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân 91 cần được lấy toàn bộ phổi để ghép. Do đó, phổi ghép cho bệnh nhân 91 cần được nhận từ người hiến chết não có các chỉ số phù hợp. Những ngày qua, cùng với việc cứu chữa cho bệnh nhân này, các đơn vị y tế cũng đang tìm kiếm người hiến phổi phù hợp.

Dự kiến, khi các điều kiện liên quan đến sức khỏe diễn ra thuận lợi, bệnh nhân sẽ được chuyển sang BV Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) để tiếp tục quá trình hồi sức, chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật ghép phổi...

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO