Báo Điện tử Gia đình Mới

3 bữa chính trong ngày ăn vào thời gian nào là tốt nhất?

Thông thường, chúng ta chỉ chú ý tới việc dinh dưỡng trong bữa ăn mà không mấy khi quan tâm chuyện nên ăn vào thời gian nào là tốt nhất.

Theo thông tin từ Timesofindia, thời gian là chìa khóa của bữa ăn. Ăn đúng giờ giúp cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng, ngược lại, việc ăn uống thất thường, bỏ bữa sẽ dẫn đến các bệnh lý do rối loạn chuyển hoá nguy hiểm.

Bác sĩ Gerda Pot, Đại học King London cho biết, chu kỳ tối - sáng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn. Ăn không đúng bữa, đúng giờ có thể ảnh hưởng đến nhịp sinh học và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

3 bữa chính trong ngày ăn vào thời gian nào là tốt nhất? 0

Vậy 3 bữa trong ngày ăn vào thời gian nào là tốt nhất?

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm ngủ. Nhiều người thường nhịn ăn sáng hoặc ăn qua loa cho xong bữa, tuy nhiên đây là một thói quen rất hại.

Thời gian lý tưởng nhất để ăn bữa sáng là trong vòng 30 phút sau khi ngủ dậy. Thời gian tốt nhất để ăn bữa sáng là khoảng 7 giờ. Tuyệt đối không nên ăn sáng muộn sau 10 giờ, vì lúc này cơ thể đã quá đói, cạn kiệt năng lượng sau một đêm dài. Hãy chắc chắn có protein trong bữa ăn sáng của bạn.

Bữa trưa

Bữa trưa chiếm đến 40% khẩu phần, tức là vào khoảng 600 – 1.000kcalo tùy công việc, thể trọng. Dù bạn đã ăn sáng thật no thì cũng không nên bỏ qua một bữa trưa nhẹ, để tiếp tục hoàn tất công việc trong ngày một cách tốt nhất.

Một bữa trưa lý tưởng cần có carbohydates tổng hợp. Chất này giúp no lâu, bồi bổ dinh dưỡng trong cơ thể và không bị đói lại nhanh. Chất này có nhiều trong bánh mì, các loại ngũ cốc, khoai. Protein cũng không thể thiếu trong bữa trưa vì chúng sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng kéo dài.

Chính vì thế, không nên bỏ qua cá hồi, gà, các loại hạt, thịt bò, trứng và các sản phẩm từ đậu nành trong bữa ăn.

Thời gian lý tưởng để ăn trưa là khoảng 11h30-12 giờ, cách tầm 3-4 giờ sau ăn sáng. Ăn trưa quá muộn sẽ khiến năng lượng bị suy kiệt. Tuyệt đối không trì hoãn bữa trưa sau 4 giờ chiều.

Bữa tối

Bữa tối bạn không nên ăn quá no, tuy nhiên cần đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thức ăn cho bữa tối có thể giống với bữa trưa.

Thời gian lý tưởng nhất để ăn tối là khoảng 19 giờ. Không ăn sát giờ đi ngủ vì sẽ khiến bạn đầy hơi, khó tiêu, khó ngủ. Tuyệt đối không trì hoãn bữa tối muộn hơn 22 giờ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO