Báo Điện tử Gia đình Mới

3 cách giúp vợ chồng dành thời gian cho nhau dù có bận bịu đến mấy

Để gia đình hạnh phúc hơn, cả hai vợ chồng nhất định phải dành thời gian cho nhau. Sau đây là 3 cách giúp vợ chồng dành thời gian cho nhau dù có bận bịu đến mấy.

Có rất nhiều yếu tố để làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng có một điều cả hai vợ chồng cần ghi nhớ đó là hãy dành thời gian bên nhau nhiều nhất có thể. 

Nhiều người còn cho rằng, đã là vợ chồng rồi, việc gặp gỡ hay kết nối với nhau chẳng còn quan trọng. Nhưng kỳ thực, nếu bỏ qua thói quen gắn kết, tình cảm của cả hai người có nguy cơ phai nhạt dần. Sau đây là 3 cách giúp vợ chồng có thời gian bên nhau nhiều hơn trong năm. 

1. Hãy tranh thủ trò chuyện càng nhiều càng tốt 

Không ai bận đến mức không có thời gian để nói chuyện với vợ, với chồng, khi mà công nghệ số ngày càng phát triển. Vợ chồng có thể ít gặp nhau ở nhà nhưng hãy tranh thủ trò chuyện qua điện thoại, tin nhắn. 

Đặc biệt sau giờ làm, cả hai vợ chồng nên gác công việc cơ quan lại để cùng nhau nói chuyện. Chồng có thể giúp vợ nấu ăn, làm việc nhà. Cả hai có thể nói chuyện khi ăn cơm tối hoặc khi chơi với con. Chính những thời gian ngắn ngủi thế này mới khiến cả hai vợ chồng thêm gắn bó. 

2. Tranh thủ kỳ nghỉ cùng gia đình 

  Vợ chồng có thể tranh thủ kỳ nghỉ để gần gũi, hâm nóng tình cảm

Vợ chồng có thể tranh thủ kỳ nghỉ để gần gũi, hâm nóng tình cảm

Có rất nhiều kỳ nghỉ trong một năm và cả hai vợ chồng nên tranh thủ khoảng thời gian này để gắn kết tình cảm. Ngoài ra, cả hai vợ chồng có thể dành một khoảng thời gian nào đó nghỉ phép và đi du lịch cùng nhau. 

Vợ chồng hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi này để thư giãn hâm nóng tình cảm. Kỳ nghỉ cũng giúp gia đình có thêm nhiều trải nghiệm và thêm hiểu nhau hơn. 

3. Sánh đôi cùng nhau ở các sự kiện 

Một bí quyết nữa giúp vợ chồng có thời gian dành cho nhau đó là hãy tận dụng các sự kiện trong đời. Ví dụ như vợ có thể tham gia sự kiện công ty của chồng và ngược lại. 

Hai vợ chồng cũng nên tranh thủ thời gian để cùng nhau tham gia các sự kiện của gia đình ví dụ như đám hỏi, đám cưới, họp mặt, tiệc thôi nôi, tiệc mừng tân gia... Những sự kiện nhỏ nhưng rất ý nghĩa để cả hai vợ chồng thêm gắn kết và xây dựng một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa. 

(Theo Marriage)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO