Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cằn nhằn suốt ngay nhưng 3 con giáp này lại là PHÚC TINH của chồng, kiệm lời dễ hao lộc

Bình luận

Có những người luôn đặt ra câu hỏi, tại sao nhà đó có bà vợ suốt ngày cằn nhằn mà chồng cũng chịu được, vẫn sống hạnh phúc nhỉ? Trong khi đó có những gia đình thì lúc nào cũng “im hơi lặng tiếng” nhưng thực chất lại chẳng hề yên ấm chút nào.

Có những người làm mẹ, làm vợ vì có quá nhiều chuyện xảy ra khiến họ bực bội, chồng đi làm về muộn không thèm báo một tiếng, con thì suốt ngày quấy khóc, nghịch ngợm khiến họ mệt mỏi. Họ cằn nhằn cả ngày, nào là chồng không biết thường người, không biết dọn dẹp đỡ đần, nói chung là dù chỉ một cái nhỏ thôi cũng đủ để họ lôi ra cằn nhằn.

Đã thế, những người này còn nóng tính cực kì luôn, kiểu bực cái là quát nạt, phải trút ra bên ngoài ấy. Nhưng thực chất những người tính kiểu “ruột để ngoài da” như này khá dễ sống chung vì họ chỉ nói xong rồi thôi chứ không có chuyện “ghim” lại, hôm sau nói tiếp đâu. Thế nên, cưới được vợ kiểu này thường thì chồng sẽ không chấp, vì biết rằng chỉ tí nữa thôi là phu nhân nhà mình lại về trạng thái bình thường chứ không còn như “hổ gầm” nữa.

1. Nữ tuổi Dần

Những người tuổi Dần vốn nổi tiếng là người nóng tính, thẳng thắn, có gì nói nấy. Thậm chí, nhiều khi người ta còn thấy Dần “mặt lạnh như tiền” không cho thương lượng một chút nào, nói 1 là 1 không có chuyện thay đổi. Tất nhiên, phụ nữ tuổi Dần cũng không nằm ngoài phạm vi đó.

Những người tuổi Dần chắc chắn rất dễ nổi nóng, tức giận thường muốn giải tỏa ra bên ngoài

Bởi vậy nên từ hồi xưa các cụ đã dùng câu “giận ai muốn ăn đến gan, nếu ai biết lỗi than van chịu liền” để nói về phụ nữ tuổi Dần. Mặc dù lúc đó họ có giận sôi gan, chỉ muốn nhào vào cho vài cái tát nhưng chỉ cần đối phương chịu nhịn, nhận lỗi chân thành thì dù có tức đến mấy họ cũng có thể tha thứ. Thế mới thấy, thực chất những người tuổi Dần không hề lạnh lùng, khó gần như những gì mà họ thể hiện đâu.

Nói chung cũng không phải tự nhiên mà người ta nói là phụ nữ tuổi Dần nói như “hổ gầm” đâu. Lúc tức giận họ đặc biệt muốn giải tỏa ra bên ngoài, kiểu rất là đanh đá khiến người ta sợ hãi. Nhưng nếu là chồng Dần thì sẽ hiểu rằng đó là lúc họ tức giận vì lo lắng thôi chứ không có ý xấu gì khác.

Nữ tuổi Dần cực kì yêu chồng còn, lúc nào cũng đau đáu một nỗi niềm làm sao để gia đình hòa thuận, mọi người sống vui vẻ, yên vui. Với họ, gia đình luôn là số 1, ngoài ra thì không có cái gì đáng để họ quan tâm nữa.

Mặc dù người ta thường hay nói phụ nữ tuổi Dần rất khó lấy chồng vì dữ dằn. Nhưng lại đâu biết rằng, Dần sinh ra đã mang mệnh vượng phu ích tử, là mệnh tốt trời ban, luôn nhận được sự che chở. Thế nên, hầu hết những người lấy vợ tuổi Dần đều làm nên nghiệp lớn, có khó khăn chỉ cần có vợ ở bên cạnh là thế nào cũng có quý nhân giúp đỡ, con cái đề huề, nghe lời cha mẹ, thông minh giỏi giang.

2. Nữ tuổi Thìn

Từ xa xưa, Rồng vốn là biểu tượng của bậc đế vương nên luôn có cả tiền tài, quyền lực và danh vọng. Thế nên người ta quan niệm rằng những người tuổi Thìn chắc chắn cũng sẽ được ban cho sự thông minh và khả năng lãnh đạo từ nhỏ.

Thìn cũng thuộc team nóng tính, hơi tí là giận, lúc nào cũng cằn nhằn

Những người tuổi Thìn giỏi giao tiếp và thuyết phục người khác. Nhưng nếu nhìn ở một mặt khác thì bạn sẽ thấy Thìn cực kì thích cằn nhằn. Vì họ có tài ăn nói nên một vấn đề họ có thể nhìn ra rất nhiều thứ và dùng ngôn ngữ phong phú của mình để nói khiến người khác điên đầu. Chắc mỗi lần như này các anh chồng phải chịu đựng dữ lắm nhỉ.

Không ít lần vì tính khí này mà khiến gia đình lục đục vì khi tức giận Thìn có thể buông lời cay đắng. Cứ thử hình dung mà xem, một người phụ nữ giỏi ăn nói, có địa vị nhưng trong gia đình thì kiểu nói không ai nghe, lòng tự tôn bị đả kích. Họ tức giận nên sẵn sàng nói lời làm tổn thương người. Chưa kể, tính tình của nữ Thìn có chút bảo thủ lại hiếu thắng nên khi tranh luận dù đó có là chồng thì họ cũng không bao giờ nhún nhường. Để bảo vệ ý kiến của mình họ có thể nói rất nhiều, thậm chí không tiếc lôi khuyết điểm của chồng ra đả kích.

Nhưng nếu ở lâu bên cạnh Thìn chắc anh chồng nào cũng hiểu đó là lúc vợ đang “xù lông nhím” bảo vệ chính bản thân mình mà thôi chứ không có ý xấu gì cả. Nói chung nữ Thìn khà là giỏi giang và thành công. Họ có thể bất chấp taatrs cả giúp đỡ chồng, chỉ cần chồng làm nên sự nghiệp thì bảo họ từ bỏ vài thứ cũng không sao. Đây chính là kiểu phụ nữ thích cằn nhằn, hay nổi giận nhưng lại được chồng yêu mến, cưng nựng.

3. Nữ tuổi Dậu

Không nóng tính như Dần hay Thìn, phụ nữ tuổi Dậu cực kì hiền lành và nhẹ nhàng. Cách mà họ đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống cũng nhẹ nhàng y như tính cách của họ vậy. Nhưng bạn cũng biết đấy, những người càng không nóng tính, không dễ nổi giận nhưng một khi “điên” lên thì chẳng khác nào quả bom sắp nổ cả. Rất khủng khiếp.

Dậu thì bình thường nhã nhặn, nhẹ nhàng nhưng hay cằn nhằn, một khi nổi giận thì chẳng khác nào bom sắp nổ

Ở Dậu có tính hiếu thắng nên bình thường họ nhẹ nhàng, bình thản thế thôi chứ một khi đụng đến vấn đề mà họ quan tâm là lập tức một cuộc tranh cãi không khoan nhượng xảy ra. Giống như kiểu hai vợ chồng đang ngồi trò chuyện bình thường nhưng liên quan đến việc cho con đi học ở đâu, một khi Dậu đã quyết rồi là họ sẽ đưa ra đủ lý do, không có chuyện họ chiến bại đâu. Mà những lúc này chính là lúc họ mất tầm kiểm soát, không khống chế được cảm xúc nên dễ bực bội, quát nạt.

Nhưng sau đó rồi thôi, giống như giông bão đã qua là trời lại tươi sáng. Chồng bực bội, tức giận vì vợ ở nhà suốt ngày cằn nhằn, họ không nói to đâu nhưng có khi chỉ mỗi làm đổ lọ muối thôi cũng cằn nhằn kiểu đụng vào là đổ vỡ. Thế có tức không chứ?

Tức thì tức thế thôi nhưng sau đó nhìn vợ tảo tần, lo từng miếng ăn giấc ngủ, lúc nào cũng sợ chồng vất vả, mệt mỏi thì bao nhiêu uất ức, giận dữ lúc trước cũng bay biến đi. Nói chung, có Dậu trong nhà chồng hoàn toàn có thể yên tâm để lo cho sự nghiệp của mình. Đã thế lại còn kéo vận may cho chồng nữa thì quá tuyệt rồi còn gì nữa.

Theo giadinhmoi

Bạn đang xem bài viết Cằn nhằn suốt ngay nhưng 3 con giáp này lại là PHÚC TINH của chồng, kiệm lời dễ hao lộc tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].