Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điểm mấu chốt tạo nên một con người thất bại, bị cả xã hội coi thường

Năng lực giữa người với người vốn không có quá nhiều sự khác biệt, điểm khác biệt rõ ràng nhất nằm ở cách suy nghĩ của mỗi người về mọi thứ trong cuộc sống này.

 1. Tiêu cực, hay kêu ca, lúc nào cũng nhăn nhó

Trong cuộc sống này, có những người cả ngày có khuôn mặt nhăn mày nhó, kêu ca cái này đến cái khác thay vì vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống.

  Những người thành công họ không bao giờ kêu ca, và những người kêu ca không bao giờ có thể thành công được.

Những người thành công họ không bao giờ kêu ca, và những người kêu ca không bao giờ có thể thành công được.

Nếu bạn nằm trong số những người tiêu cực, hay kêu ca về mọi thứ, bạn nhất định phải thay đổi, bằng không bạn sẽ rất khó lòng hợp tác được với người khác và bị xã hội đào thải coi thường. Không ai muốn làm bạn với một con người tiêu cực.

Nên nhớ, bạn đối xử với cuộc sống như thế nào, cuộc sống cũng sẽ đối xử với bạn y như vậy.

Vậy nên, bạn sống tích cực và lạc quan, bởi những người thành công họ không bao giờ kêu ca, và những người kêu ca không bao giờ có thể thành công được.

2. Không chịu thay đổi bản thân

Thực tế rằng năng lực giữa người với người vốn không có qúa nhiều sự khác biệt, điểm khác biệt rõ ràng nhất nằm ở cách suy nghĩ khác nhau.

Khi đối diện với nghịch cảnh, suy nghĩ của người thành công và thất bại sẽ nằm ở hai thái cực khác nhau đến một trời một vực. Người thành công sẽ chọn tiến về phía trước, người thất cố chấp tự chững lại.

Hiện tại chúng ta chưa thành công là do lối tư duy của chúng ta chưa đúng. Khi bạn gieo một hạt giống tư duy, bạn sẽ có thu hoạch hành động, khi bạn gieo hành động, bạn sẽ có thu hoạch thói quen và khi bạn gieo trồng thói quen, bạn sẽ thu hoạch cá tính.

  Khi đối diện với nghịch cảnh, suy nghĩ của người thành công và thất bại sẽ nằm ở hai thái cực, khác nhau đến một trời một vực.

Khi đối diện với nghịch cảnh, suy nghĩ của người thành công và thất bại sẽ nằm ở hai thái cực, khác nhau đến một trời một vực.

Bạn phải thay đổi cách suy nghĩ và hành vi của mình ngay lập tức. Bạn phải thay đổi thói quen xấu của mình.

3. Ngạo mạn, tự cô lập bản thân

Một vị giáo sư từng nói: “Một người, đến 20 tuổi chưa ngạo mạn thì không có tiền đồ, đến 30 tuổi rồi vẫn còn ngạo mạn cũng là không có tiền đồ”.

Câu này có nghĩa là ở độ tuổi 20, con người ta đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển nhân cách bản thân. Họ phải ngạo mạn để va vấp, học tập và trưởng thành.

Nhưng ở độ tuổi 30, khi đã vào giai đoạn kiến công, lập nghiệp, tu thân, con người cần phải trưởng thành, ổn định và thấu hiểu trong cuộc sống. Sự kiêu căng sẽ thể hiện bản thân bạn người là người tâm trí kém, đạo đức chưa nhuần, khó làm nên việc lớn.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO