Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều bố mẹ nên làm trước khi con 7 tuổi để con trở thành người biết yêu thương

Nếu bố mẹ thường xuyên làm những điều này, dành những điều này cho con mỗi ngày từ trước khi con 7 tuổi thì chắc chắn khi lớn lên con sẽ trở thành người biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh.

1. Cha mẹ luôn làm gương cho con

Môi trường gia đình cực kì quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trước khi bé tới trường thì việc giáo dục hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình và cha mẹ sẽ ảnh hưởng tới việc hình thành nhân cách của bé rất nhiều.

Chính vì vậy, cha mẹ hãy luôn thể hiện sự yêu thương, quý mến với những người xung quanh mình và giải thích rõ cho bé hiểu về những hành động mà bố mẹ làm.

Trẻ nhỏ luôn thích bắt chước người lớn và sẽ bắt chước nếu bố mẹ gieo vào đầu các em suy nghĩ, cách nhìn nhận không mấy thiện cảm. Tuy nhiên, đối với mỗi một giai đoạn, hãy dạy con biết yêu thương với những người xung quanh mình.

3 điều bố mẹ nên làm trước khi con 7 tuổi để con trở thành người biết yêu thương 0

2. Hãy dạy con đọc sách

Trẻ nhỏ muốn có một trái tim ấm áp, thì ngay từ khi còn nhỏ, những lời ru, câu thơ, bài ca dao của mẹ đã đi vào tâm trí trẻ. Thông qua việc đọc sách, các em cảm nhận được tình yêu thương thể hiện trong những tác phẩm này.

Điều này giúp cho bé hiểu được tình yêu thương được thể hiện trong những tác phẩm báo chí, văn học và rất tốt cho sự phát triển tính cách của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng hãy nói với bé về những tấm gương, số phận không may mắn nhưng lại nỗ lực, cống hiến cho xã hội, và những gì họ đã làm, kết quả ra sao, thì hộ cũng đã nỗ lực, biết yêu thương mọi người hơn.

  3 điều mọi bố mẹ nên làm mỗi ngày trước khi con 7 tuổi để con luôn biết cách yêu thương

3 điều mọi bố mẹ nên làm mỗi ngày trước khi con 7 tuổi để con luôn biết cách yêu thương

3. Dạy bé cách biểu hiện yêu thương

Đối với trẻ nhỏ việc yêu thương cũng là bài học đầu tiên mà mỗi đứa trẻ cảm nhận được ngay khi lọt lòng mẹ. Nhưng để trẻ có thể cảm nhận biểu đạt được tình yêu thương của mình với mọi người, cha mẹ cần dạy bé ngay từ khi còn nhỏ.

Việc yêu thương người khác đôi khi chỉ bằng những hành động rất nhỏ. Với một đứa trẻ ngay cả việc bé biết nghe lời người lớn, chăm ngoan học tập cũng là cách bé biết yêu thương bố mẹ rồi. Những hành động nhỏ nhưng thể hiện tình yêu thương sâu sắc, hãy khuyến khích các em là việc đó.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO