Báo Điện tử Gia đình Mới

3 khí chất cao quý của phụ nữ trung niên, càng về già cuộc sống càng hạnh phúc

Phụ nữ khi đã ở độ tuổi trung niên, nếu có thể giữ được một tinh thần lạc quan, thanh tịnh thì cuộc sống sẽ ngập tràn an yên hạnh phúc.

 1. Không dễ dao động tình cảm

Cổ nhân xưa dạy: “Gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặp số phận”. Phụ nữ ở độ tuổi trung niên, nếu như giữ cho mình được một tinh thần lạc quan, thanh tĩnh thì cuộc sống sẽ ngập tràn ánh nắng an yên hạnh phúc.

Bằng không, nếu tinh thần luôn bi quan ủ rũ, giữ trong tâm những suy nghĩ tiêu cực, thì cuộc sống của họ sẽ chẳng khác nào những đám mây ngột ngạt, u tối.

3 khí chất cao quý của phụ nữ trung niên, càng về già cuộc sống càng hạnh phúc 0

Con người càng dễ dao động trong tình cảm thì trong tâm càng khó có sự thanh thản và tự tại. Sống càng dễ bị phụ thuộc vào ngoại cảnh thì lòng càng khó tĩnh lặng và không thể nào tìm thấy ý nghĩa chân chính của cuộc đời.

Phụ nữ càng ôn nhu, kín đáo thì nội tâm vững vàng, thận trọng, sâu sắc, càng giống như một bến đỗ thanh bình, khiến cho lòng người cảm thấy tự tại, an nhiên.

2. Hiểu mình và hiểu đời

Phụ nữ về tuổi trung niên giống như một đóa dạ lan hương, nhìn bình dị nhưng tỏa ngát hương thơm thanh khiết.

Họ từng trải, hiểu chuyện, luôn khiến người khác phải nể phục họ. Phụ nữ tuổi trung niên luôn hiểu bản thân mình cần gì, không phải mải mê đi tìm chính mình như thời còn trẻ. Chỉ bằng một vài cử chỉ, hành động họ cũng đủ hiểu ai xấu, ai tốt với mình.

Phụ nữ tuổi trung niên hiểu rằng, có cho đi thì mới có thể nhận lại được. Trên đời này chẳng có gì gọi là miễn phí, cũng chẳng có ai tốt với mình vô điều kiện, trước khi nghĩ cho người khác thì hãy yêu thương chính mình mới là quan trọng nhất..

3. Giỏi việc nước, đảm việc nhà

3 khí chất cao quý của phụ nữ trung niên, càng về già cuộc sống càng hạnh phúc 1

Phụ nữ ở tuổi trung niên họ không xem trọng công việc quá mức, bởi họ có vị thế và thu nhập ổn định.

Ngoài ra, họ cũng không tự ép uổng mình quanh quẩn 4 bức tường để lo việc bếp núc, mà biết dành thời gian chăm chút cho cuộc sống riêng. Họ rất giỏi quán xuyến những việc quan trọng trong gia đình, khiến đàn ông vừa thương vừa nể.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO