Báo Điện tử Gia đình Mới

3 kiểu đùa tưởng hài hước nhưng lại cực vô duyên khiến người khác tổn thương sâu sắc

Vui đùa và cười nhạo chỉ cách nhau 1 cái chớp mắt, vì thế hãy đùa vui đúng mực, đừng biến trò đùa của mình trở thành vũ khí khiến người khác tổn thương.

  3 kiểu đùa tưởng hài hước nhưng lại cực vô duyên khiến người khác tổn thương sâu sắc

3 kiểu đùa tưởng hài hước nhưng lại cực vô duyên khiến người khác tổn thương sâu sắc

Con người chẳng có ai là thập toàn thập mĩ, khiếm khuyết của người khác không phải là trò đùa của bạn. Những lời nói đùa như thế sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới đối phương, gây ra hậu quả khó lường.

Lấy khuyết điểm của người khác ra làm trò đùa

Mỗi người đều có những khuyết điểm nhất định cả về tâm lý và sinh lý bởi con người chẳng ai hoàn hảo cả. Ngay bản thân họ cũng đã đủ phiền não, đau khổ vì những khuyết điểm đó, do vậy nếu bạn không ý thức được điều này mà đem nó ra đùa cợt thì chẳng khác nào xát muối vào vết thương của họ.

Vẫn biết rằng bạn không hề ác ý, thế nhưng đối với người bị đem ra làm trò đùa thì đó lại là một sự tổn thương sâu sắc.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đùa cợt. Hãy thử tưởng tượng, nếu họ lôi khuyết điểm của bạn ra đùa cợt thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? liệu bạn có thể vui nổi hay không? và mối quan hệ của hai người sẽ ra sao?

Hãy đùa 1 cách văn minh, đừng lờ đi hoặc cố tỏ ra không để ý đến cảm xúc của người khác. Đôi khi họ chẳng tỏ ra tức giận và nói mình không sao, tuy nhiên đó chỉ là họ cố tỏ ra mạnh mẽ và không làm bạn cảm thấy có lỗi mà thôi.

Bài học: Nếu muốn làm cho không khí vui vẻ hơn thì hãy kể vài câu chuyện cười chứ đừng lấy khuyết điểm của người khác ra làm trò đùa. Xây một mối quan hệ thì mất nhiều thời gian nhưng để phá nó thì chỉ cần 1 câu đùa ác ý là quá đủ.

3 kiểu đùa tưởng hài hước nhưng lại cực vô duyên khiến người khác tổn thương sâu sắc 1

Lấy chuyện riêng tư ra đùa

Mỗi người đều có những bí mật, những chuyện riêng tư không muốn quá nhiều người biết. Nếu bạn vinh dự được ai đó kể cho nghe chuyện riêng của họ thì có nghĩa bạn rất được tin tưởng.

Vì thế, đừng lấy chuyện riêng ra kể 1 cách vô thưởng vô phạt và coi nó như 1 trò đùa để tạo tiếng cười, như vậy bạn thực sự đã quá sai.

Có thể bạn là người không có ác ý, tuy nhiên người bị đem ra trêu họ sẽ tổn thương đến mức nào, mất niềm tin với bạn ra sao.

Những người xung quanh chắc chắn cũng sẽ nhìn bạn với 1 ánh mắt e dè bởi chính họ cũng không biết câu chuyện của mình khi nào sẽ bị bạn đem ra bêu rếu.

Bài học: Thiên đường và địa ngục chỉ cách nhau 1 cái chớp mắt. Vui đùa và chế nhạo cũng thế. Do vậy, hãy học cách đùa đúng mực, đừng để nó trở thành vũ khí làm tổn thương bạn bè của bạn.

Việc pha trò cũng giống như con dao hai lưỡi, người khéo thì nó mang lại niềm vui còn vùng về thì khiến mọi người bị thương.

Lấy chuyện gia đình ra đùa cợt

Gia đình có ý nghĩa với tất cả mọi người, việc bạn lấy chuyện gia đình ai đó ra để đùa cợt, trêu chọc sẽ khiến họ cảm thấy bị tổn thương, không vui. Thậm chí, bạn có thể bị coi là người vô duyên bởi không đâu lại lôi cả người nhà người ta vào cuộc. 

Một vài trường hợp chỉ vì lỡ lời mà mối quan hệ đã chấm dứt không thể cứu vãn.

Bài học: Trước khi đùa phải cân nhắc nội dung, đùa đúng lúc, đúng người, đúng chỗ. Đừng lấy tổn thương, khiếm khuyết của người khác để mua vui bởi bạn cười chưa chắc mọi người xung quanh đã thích. Đôi khi trò đùa sẽ khiến bạn trở thành tội đồ mà cả xã hội xa lánh.

Tuệ Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO