Báo Điện tử Gia đình Mới

3 loại đồ uống tuyệt đối tránh khi 'mùa dâu' đến kẻo sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề

Bất kể 'mùa dâu' của bạn có đến đều hay không đều thì trong khoảng thời gian đó cũng tuyệt đối tránh những loại đồ uống gây hại cho sức khỏe dưới đây.

1. Kiêng kỵ đồ uống chua: Nước chanh, nước quất, giấm hoa quả

Dù nước chanh mà các bạn nữ thích uống có thể giúp chống oxy hóa, nước quất làm dịu cơn khát, hay giấm hoa quả thúc đẩy tiêu hóa thì phụ nữ cũng không nên uống nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt.

3 loại đồ uống tuyệt đối tránh khi 'mùa dâu' đến kẻo sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề 0

Nữ giới có cơ thể nhạy cảm không nên ăn chua trong giai đoạn hành kinh. Bởi điều này sẽ tác động kích thích hệ thống thần kinh thực vật, gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Dẫn đến tình trạng đau bụng kinh âm ỉ và xuất hiện dấu hiệu máu kinh ra nhiều hơn trong thời gian ngắn. 

2. Kiêng kỵ thực phẩm thuộc tính lạnh: Nước dưa hấu, nước dừa, trà xanh, nước ép măng tây

Các loại thực phẩm có tính lạnh, mát nói chung có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. "Phụ nữ ăn quá nhiều những thực phẩm lạnh trong kỳ kinh nguyệt dễ gây lạnh và ứ huyết, ảnh hưởng đến việc thông kinh", Trái cây và rau quả lạnh bao gồm dưa hấu, dưa lưới, cũng như cam quýt, bưởi, dứa, kiwi, thanh long, dừa, bí đao măng tây,…

3 loại đồ uống tuyệt đối tránh khi 'mùa dâu' đến kẻo sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề 1

Đồ uống trà lạnh bao gồm trà xanh và trà đen. Cả trà đen và trà xanh đều chứa rất nhiều axit tannic. Đây là loại axit có khả năng làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể dẫn đến tình trạng thiếu máu. Do đó, nếu sử dụng trà xanh và trà đen trong thời gian có kinh sẽ khiến cho tình trạng thiếu máu càng trở nên trầm trọng hơn.

3. Kiêng kỵ đồ uống có cồn: Rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu trái cây

Nhiều phụ nữ quen uống rượu vang đỏ và rượu trái cây trước khi đi ngủ để thư giãn và giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng tốt nhất là không nên làm điều này trong thời kỳ kinh nguyệt. Rượu sẽ làm giãn mạch và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, uống rượu trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt dễ làm kéo dài thời gian hành kinh và làm tăng lượng máu kinh, đặc biệt hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu máu.

3 loại đồ uống tuyệt đối tránh khi 'mùa dâu' đến kẻo sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề 2

Ngoài 3 loại đồ uống trên, những phụ nữ bị viêm vùng chậu mãn tính hoặc lạc nội mạc tử cung cũng không nên ăn nhiều đồ cay, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO