Báo Điện tử Gia đình Mới

3 lời khuyên giúp bạn thoát khỏi cảm giác thất bại và cô đơn

Đôi khi bạn cảm thấy lạc lõng, cô đơn chẳng có ai bầu bạn, mình vẫn mãi thất bại chẳng thể thành công? Làm theo 3 lời khuyên sau sẽ giúp bạn cảm thấy bớt dằn vặt bản thân và cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn.

  3 lời khuyên quý giá giúp bạn thoát khỏi cảm giác dằn vặt, cô đơn, lạc lõng

3 lời khuyên quý giá giúp bạn thoát khỏi cảm giác dằn vặt, cô đơn, lạc lõng

Có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao người khác hạnh phúc thế, người khác vui vẻ thế mà mình lại cô đơn chẳng có ai bầu bạn, mình vẫn mãi thất bại chẳng thể thành công?

Và đây là 3 lời khuyên sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn và cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn.

Tất cả mọi người đều có câu chuyện của riêng mình

Khi bạn nhìn vào một ai đó, là bạn bè, đồng nghiệp, người thân, bạn thấy họ thật hạnh phúc, số sướng. Lúc đấy cảm giác đầu tiên của bạn có thể là sự ao ước, ghen tị và nghĩ rằng mình tại sao mình lại kém may mắn đến vậy.

Mình đã nỗ lực hết sức, tại sao vẫn không được sếp khen tặng. Mình đã cố gắng để mối quan hệ tốt đẹp hơn, nhưng tại sao vẫn gặp rắc rối? 

Nhưng bạn không biết rằng, có thể đằng sau những nụ cười, những ngôi nhà cao sang, gia đình hạnh phúc là cả một câu chuyện dài. Họ có thể đã vật lộn với những khó khăn, gian khổ, cảm giác cô đơn, tủi nhục, cảm giác bị người khác từ chối, cảm giác thất bại... giống như bạn đang gặp bây giờ. 

Thế nên, hãy vứt bỏ ý nghĩ rằng mình đơn độc, lạc lõng, và khổ đau đi nhé. Vì mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình. 

Khả năng của bạn là vô tận, và bạn có thể làm được nhiều hơn bạn tưởng!

  Khả năng của bạn là vô tận, bạn có thể làm được nhiều hơn bạn nghĩ

Khả năng của bạn là vô tận, bạn có thể làm được nhiều hơn bạn nghĩ

Khi đối mặt với bất công, bản thân chúng ta thường cho rằng mình là một người tốt nhưng tại sao mọi người lại đối xử tệ với mình như vậy?

Gặp phải trường hợp này, bản năng tức giận và muốn trả thù người khác khiến chúng ta gào thét và khóc lóc. Thế rồi mọi chuyện cứ tiếp diễn và ý nghĩ cô đơn, lạc lõng, bị hắt hủi cứ ám ảnh. 

Nhưng thật điên rồ nếu chúng ta cứ hành hạ bản thân và luôn có những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

Có rất nhiều người trên thế giới đang cần sự giúp đỡ của bạn

Tất cả chúng ta đều có xu hướng đặt mình vào vũ trụ và xem xét liệu mọi thứ xung quanh ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.

Nhưng đó là cách thường mang đến cho bạn sự thất vọng. Bởi nếu như một điều gì đó không diễn ra như kỳ vọng, chúng ta lại nghi ngờ bản thân rằng mình không hoàn hảo, cảm thấy lạc lõng, cô đơn giữa bao nhiêu người thành đạt, giàu có, hạnh phúc.

Vì vậy, bạn có thể tránh dùng cảm quan của mình để đánh giá mọi vấn đề. Hãy tránh xa ý nghĩ rằng mình là trung tâm của vũ trụ.

Tìm những việc mình có thể làm để giúp đỡ người khác là cách tuyệt vời để loại bỏ ý nghĩ tiêu cực, khiến mọi vấn đề trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ví dụ, hãy hỏi rằng liệu chồng, con mình cần gì, bố mẹ mình có cần giúp đỡ gì không, những người bạn thân có ai gặp khó khăn gì không? Cảm giác nếu coi mình là nhất và chỉ cần sự quan tâm của người khác sẽ khiến chúng ta thất vọng hơn là hạnh phúc.

Thay vì hỏi có chuyện gì xảy ra với mình, hãy hỏi rằng tôi có thể giúp ai đó điều gì không? Chắc chắn, bạn sẽ có cảm giác rất tuyệt khi giúp đỡ được ai đó!

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO