Báo Điện tử Gia đình Mới

3 người ở Quảng Nam nhập viện vì nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ Pate Minh Chay

Sau khi ăn bánh mì có sử dụng Pate Minh Chay, cả 3 người ở Quảng Nam đều có triệu chứng yếu cơ, khó thở, nhìn mờ… và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ BV ĐK Vĩnh Đức (Thị Xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam), BV mới có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Quảng Nam và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam về việc hiện BV đang tiếp nhận, điều trị 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ thực phẩm Pate Minh Chay.

3 bệnh nhân đang được điều trị tại BV gồm: Bệnh nhân L.T.V.K. (sinh 1990, ở Ái Nghĩa, Đại Lộc); V.T.H. (sinh 1955, ở Hà My Trung, Điện Dương, Điện Bàn) và N.T.N. (sinh 2005, ở Trảng Sỏi, Thanh Hà, Hội An).

  Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì có sử dụng Pate Minh Chay

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì có sử dụng Pate Minh Chay

Các bệnh nhân nhập viện vì lý do: mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ. Bệnh nhân H. và K. nhập viện cùng lúc 13 giờ 45 ngày 1/9. Còn bệnh nhân N. nhập viện lúc 20 giờ ngày 2/9.

Khai thác bệnh sử bệnh nhân K. cho biết, chị được một sư cô ở Điện Hồng cho một hộp Pate Minh Chay (sư cô này không ăn). Chiều ngày 27/8 chị K. làm 2 chiếc bánh mỳ có sử dụng Pate Minh Chay cho 4 người ăn và chia hộp pate ra cho vài người nữa đem về nhà ăn.

Đến trưa ngày 1/9 chị K. và bệnh nhân K. đều có cảm giác mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ nên đã đi cấp cứu tại BV ĐK Vĩnh Đức.

Sau đó, bệnh nhân N. cũng có triệu chứng tương tự và nhập viện sau 1 ngày (ngày 2/9). Riêng chị N.T.H.R. (29 tuổi) có ăn nửa chiếc bánh mỳ nói trên nhưng hiện chưa có triệu chứng ngộ độc.

Sau khi điều trị hiện sức khoẻ của 3 bệnh nhân tạm ổn. Các triệu chứng như nhìn mờ, nhìn đôi, khó nuốt, yếu cơ có phần giảm bớt.

Chiều ngày 3/9, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm do bà Lê thị Hồng Cẩm, phó chi cục làm trưởng đoàn đã đến làm việc và lấy mẫu xét nghiệm và có thể trong vài ngày tới sẽ có kết quả.

Qua 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi do Pate Minh Chay trên đây, các bác sĩ BV ĐK Vĩnh Đức khuyến cáo người dân:

Không sử dụng thực phẩm pate Minh Chay vì đã có cảnh báo và lệnh thu hồi sản phẩm

Những người đã sử dụng thực phẩm pate Minh Chay cần đến BV để khám và theo dõi vì các triệu chứng có thể đến 2 tuần mới phát hiện.

Thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn những đồ hộp để quá lâu, quá hạn không đun nấu.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO