Báo Điện tử Gia đình Mới

3 nhóm tính cách cùng kiểu áp lực của mỗi người trong cuộc sống, bạn là ai trong số đó?

Mỗi người trong cuộc sống đều có những sự lo lắng, những câu chuyện riêng và vô tình hình thành áp lực. Để có thể giảm bớt áp lực chỉ có cách là bạn phải tự hiểu được chính mình.

 Mỗi người được sinh ra đều là một cá thể rất khác biệt. Trong cuộc sống sẽ đều có những lo lắng, đều có những khó khăn riêng bắt đầu từ tính cách riêng biệt của bản thân, rồi vô tình hình thành một áp lực lớn. Để những áp lực đó phần nào được giảm bớt chỉ có một cách duy nhất đó là tự thấu hiểu được chính mình. 

Dưới đây là 3 kiểu áp lực cuộc sống mà mỗi người thường hay gặp, bạn thuộc nhóm tính gì và áp lực của bạn là kiểu nào?

Kiểu áp lực của những người thuộc nhóm tính cách Whorl: 

Nếu bạn là người trong nhóm tính cách này, áp lực đến với bạn bởi bạn là người quá cầu toàn, luôn muốn làm chủ cuộc sống của chính mình và muốn mọi thứ phải xoay quanh mình. Bạn luôn khắt khe với các mối quan hệ, kể cả với những mối quan hệ vô cùng thân thiết như ba, mẹ, anh, chị, em trong gia đình. 

  Bạn cầu toàn, dễ nóng giận và muốn người khác phải làm theo ý mình. Bạn dành hết thời gian cho những mục tiêu và nếu nó không thành công bạn dễ bị tự ti, mất niềm tin vào chính bạn

Bạn cầu toàn, dễ nóng giận và muốn người khác phải làm theo ý mình. Bạn dành hết thời gian cho những mục tiêu và nếu nó không thành công bạn dễ bị tự ti, mất niềm tin vào chính bạn

Bạn là người dễ nóng giận nếu những người xung quanh làm việc gì đó không theo ý, không thay đổi bản thân theo hướng dẫn của bạn, thậm chí bạn luôn nổi nóng mà không quan tâm đến cảm xúc và cảm nhận của họ. Việc này diễn ra thường xuyên sẽ khiến bạn không còn đủ tin tưởng và không muốn kết nối với những người xung quang nữa. 

Bạn luôn dành hết thời gian cho mục tiêu cá nhân, bạn luôn mong phải thực hiện được mục tiêu đó và có kết quả y như mình mong đợi, điều này khiến bạn không muốn chấp nhận những lỗi sai "ngớ ngẩn". Rồi đến khi sự cố gắng này thất bại, điều mong muốn không xảy ra nó khiến bạn thất vọng tràn trề về bản thân, thậm chí dằn vặt đến mức không tin chính mình sẽ làm được điều gì khác nữa. 

Kiểu áp lực của những người thuộc nhóm tính cách Arch:

Nếu bạn thuộc nhóm tính cách này, bạn là người thích sự ổn định không áp lực, không so sánh, không cạnh tranh. Vì có tính cách như vậy nên khi đối mặt với cuộc sống không ngừng phát triển bạn như thể đang đi mắc kẹt, thậm chí bị tụt lại phía sau. 

Bạn sẽ tự hỏi vì sao mình luôn chậm tiến, vì sao mình không thể hiểu được cái này cái kia, làm đi làm lại mà sao vẫn không thể nhớ. Rồi bạn sẽ tự nghĩ mình thật vô dụng, có chút chuyện cũng không làm được và chính những suy nghĩ đó sẽ khiến cho bạn luẩn quẩn trong tiêu cực và tự tạo áp lực cho chính mình. 

  Bạn là người ưa ổn định, ngại thay đổi nên dễ bị sợ không biết bắt đầu từ đâu, nên làm gì khi cuộc sống thay đổi quá nhanh. Điều này khiến bạn cảm thấy tự áp lực

Bạn là người ưa ổn định, ngại thay đổi nên dễ bị sợ không biết bắt đầu từ đâu, nên làm gì khi cuộc sống thay đổi quá nhanh. Điều này khiến bạn cảm thấy tự áp lực

Bạn là người cần được hướng dẫn quy trình, cách làm từ việc đơn giản đến việc phức tạp nhất. Cần một người đủ kiên nhẫn để hướng dẫn và động viên bạn bởi khi bước vào một việc gì đó bạn dễ bị sợ hãi, hấp tấp và không biết bắt đầu từ đâu. Thậm chí những công việc quá nhanh chóng sẽ khiến bạn bị hoang mang và thiếu an toàn để có thể tiếp tục làm. 

Bạn có khả năng cực kỳ nhạy bén với rủi ro. Điều này giúp bạn nhanh nhìn ra rủi ro của vấn đề. Nếu bạn không kết nối được với những người xung quanh thì dễ bị coi là kẻ bàn lùi. Chính điều này khiến bạn càng thêm tự ti về bản thân.

Kiểu áp lực của những người thuộc nhóm tính cách Loop:

Bạn là người sinh ra đã thích sự kết nối, thích xây dựng những mối quan hệ chân thành một cách tự nhiên và ghét sự giả tạo. Vì vậy với cuộc sống hiện tại bạn sẽ tự cảm thấy mình khó kết nối hơn với cuộc sống, với những mối quan hệ bởi bạn cảm thấy có sự giả tạo ở đó, bạn nhìn thấy mọi người kết nối với nhau chỉ vì mục đích cá nhân. 

Sau một thời gian dài bạn mất niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy việc cố kết nối với người khác là đang làm phiền họ, hoặc nếu kết nối thì mình phải cố thỏa mãn điều gì đó cho họ. Cuộc sống này “cho đi thì phải nhận lại cái gì đó”. Đôi lúc nó quá thực dụng khiến bạn cảm thấy đơn độc, mệt mỏi.

  Bạn thích kết nối, ghét giả tạo nên bạn sẽ thấy cuộc sống hiện tại mình khó kết nối hơn, vì bạn cho rằng mọi người kết nối với nhau chỉ vì mục đích cá nhân.

Bạn thích kết nối, ghét giả tạo nên bạn sẽ thấy cuộc sống hiện tại mình khó kết nối hơn, vì bạn cho rằng mọi người kết nối với nhau chỉ vì mục đích cá nhân.

Bạn bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh nhanh tới mức chóng mặt. Khi học hỏi/ làm việc ở môi trường áp lực bạn cũng sẽ áp lực. Môi trường tiêu cực nhiều bạn cũng sẽ tiêu cực.

Bạn sống tình cảm, quan tâm tới mọi người và cần mọi người quan tâm. Bạn rất nhạy cảm với những cử chỉ nhỏ của mọi người. Nên nhiều khi bạn dễ áp lực khi hiểu lầm rằng mọi người không thích bạn hoặc bạn đang làm họ buồn qua hành động nhỏ của họ.

Nguồn: Học viện kỹ năng AYP

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO