Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thành viên trong gia đình người Mỹ gốc Việt tử vong do COVID-19 chỉ trong 1 tuần

Thông tin 3 thành viên trong gia đình người Mỹ gốc Việt tử vong do COVID-19 chỉ trong 1 tuần khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ông Joseph Vo Van Ngo, 85 tuổi và bà Bay Thi Huynh, 82 tuổi đều là người gốc Việt, định cư tại Worcester, Mỹ từ năm 1981. Họ bên nhau đã 60 năm nay và qua đời cùng ngày, chỉ cách nhau hơn một tiếng đồng hồ vì đại dịch COVID-19

Trước đó ngày 8/5, cả hai phải nhập viện St. Vincent với những triệu chứng như cúm hoặc dị dứng. Họ được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả dương tính. Bệnh viện cho phép họ được ở cùng phòng. 

Ngày ông bà mất cũng là lúc mà bà Kim Chi Nguyen-Ngo, 50 tuổi, là chị cả trong gia đình đã nhập viện vì COVID-19 và đúng 5 ngày sau, bà qua đời. 

  Gia đình gốc Việt cùng lúc mất 3 thành viên vì COVID-19

Gia đình gốc Việt cùng lúc mất 3 thành viên vì COVID-19

Được biết ông bà Ngo có tất cả 10 người con. Theo 2 người con Dominic và Thuy Ngo, hai ông bà cưới nhau do sắp đặt nhưng khi về một nhà họ lại dính nhau như sam. Các anh chị em cũng đều nói rằng bố mẹ mình luôn nắm tay nhau và bên nhau cho đến cuối đời. 

Dominic, 48 tuổi kể: "Họ nắm tay nhau. Cha mất trước và khoảng 90 phút sau thì mẹ mất. Tôi nghĩ rằng cả bố và mẹ đã mang chị của chúng tôi lên thiên đàng."

  Đây là một sự mất mát quá lớn đối với gia đình ông Ngo

Đây là một sự mất mát quá lớn đối với gia đình ông Ngo

Chị Thuy, 46 tuổi cho biết: "Bố mẹ rất hạnh phúc, còn chị cả, bà Kim là một bà mẹ đơn thân có 3 con luôn ở bên chăm sóc cha mẹ. Chị Kim cũng giống như mẹ của những anh chị em trong nhà, luôn thích nấu ăn cho mọi người".

Thuy kể: "Chị cả tôi luôn ở bên bố mẹ 24/7, ngay cả khi họ đi đến quán cà phê. Họ luôn ở bên nhau, có lẽ vì thế mà Chúa đã mang họ đi cùng nhau. Cha mẹ mới kỷ niệm ngày cưới vào ngày 20/4 vừa qua".

Lynnzie Ngo, 42, tuổi cho biết chị Kim và cha mẹ thường về Việt Nam để quyên góp gạo để làm từ thiện. Sau khi cha mẹ và chị mất, các anh chị em có ý định tiếp tục công việc từ thiện của bố mẹ và chị mình. 

(Theo News Break)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO