Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thứ cám dỗ khiến bạn luôn trong tình trạng viêm màng túi, nghèo mãi không khá lên được

Trong cuộc sống có rất nhiều cám dỗ luôn khiến chúng ta ở trong trạng thái viêm màng túi, nghèo mãi không thể khá lên được.

Thói quen sáng đi làm, tối hẹn cà phê, cuối tuần lẩu nướng

Rất nhiều người luôn bận rộn thời gian với những cuộc hẹn có đầy đủ các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để rồi rỗng ví lúc nào không hay.  Cứ ngày đi làm, tối về lại rủ rê vài người bạn đi cà phê chém gió. Cuối tuần rảnh rỗi cùng nhau ăn thêm bữa lẩu, bữa nướng 300 ngàn. 

3 thứ cám dỗ khiến bạn luôn trong tình trạng viêm màng túi, nghèo mãi không khá lên được 0

Những buổi hẹn như vậy thường sẽ đốt của bạn một số tiền không hề ít, nhưng bạn lại luôn tặc lưỡi không sao với những lý do: bạn bè mà, làm phải ăn hay nuông chiều bản thân một chút... Lý do đó không sai, thế nhưng hãy biết sắp xếp và chắt lọc các mối quan hệ, chi tiêu hợp lý hơn để cân bằng tài chính của mình. 

Đầu tư quá nhiều cho vẻ bề ngoài

Đừng bỏ tiền mua chiếc túi tiền triệu mà trong túi không có nổi vài trăm ngàn, đừng chạy theo nâng đời Iphone cũng chỉ để nghe và gọi. Cũng đừng vì vài bộ quần áo sang chảnh mà đến độ phải mượn tiền, vay nợ khắp nơi để đầu tư cho bản thân trông thật sành điệu và chanh sả với đời. 

3 thứ cám dỗ khiến bạn luôn trong tình trạng viêm màng túi, nghèo mãi không khá lên được 1

Thế nhưng, xin hãy nhớ rằng trang phục bạn khoác lên người, chiếc túi xách bạn đeo không làm nên con người bạn. Thay vào đó, hãy khiến bản thân thoải mái hơn bằng việc tránh chủ nghĩa tiêu dùng, chuộng chủ nghĩa tối giản. Những người thực sự giàu có sẽ chẳng bao giờ phô trương, càng không quan tâm người khác nghĩ gì về mình.

Đam mê với hàng giảm giá

Hàng giảm giá luôn là thứ khiến con người bị thu hút, là thứ cám dỗ khiến người ta sẵn sàng rút ví, rút hầu bao. Càng cố săn, cố mua những món hàng giảm giá thì khả năng viêm màng túi càng cao. 

3 thứ cám dỗ khiến bạn luôn trong tình trạng viêm màng túi, nghèo mãi không khá lên được 2

Bởi họ dễ dàng mua phải những thứ không nên chỉ vì giá rẻ. Đó có thể là một bộ quần áo lỗi một, hàng hóa kém chất lượng, và họ sẽ chẳng bao giờ đụng đến. Đó gọi là tiền mất tật mang.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO