Báo Điện tử Gia đình Mới

3 việc nhỏ giúp chị em tránh tăng cân khi nghỉ làm việc ở nhà mùa COVID-19

Ở nhà làm việc mùa dịch COVID-19, đồng nghĩa với việc chị em sẽ không được vận động nhiều nên rất dễ tăng cân. 3 việc làm dưới đây nhỏ nhưng có võ có thể giúp chị em tránh được việc tăng cân mùa dịch.

 Sau bữa ăn hãy đi lại quanh nhà

Tuyệt đối không ngồi hay nằm ngủ ngay sau khi ăn nhé, bởi làm như vậy trước tiên sẽ dẫn đến nguy cơ bị trào ngược dạ dày rất cao, dễ khiến chúng ta đến gần hơn với ung thư thực quản. 

  Tuyệt đối không nằm, ngồi sau khi ăn no

Tuyệt đối không nằm, ngồi sau khi ăn no

Đồng thời thức ăn sẽ không được tiêu hóa một cách tốt nhất, khiến chúng ta dễ bị tăng cân. Vì vậy sau khi ăn xong hãy đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà, trên sân thượng hoặc ở những nơi thoáng đãng. Thói quen này sẽ giúp máu lưu thông đến cơ bắp dễ dàng hơn, giảm hấp thu thức ăn và tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn và sẽ hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. 

Tuyệt đối không ra những khu tập thể dục, công viên...trong thời điểm phòng tránh dịch vô cùng nhạy cảm này nhé. 

Sau bữa ăn hãy tắm bằng nước nóng

Đầu tiên cần lưu ý, tuyệt đối không đi tắm ngay khi vừa ăn no. Thời gian thích hợp nhất để đi tắm là khoảng tầm 30 phút sau khi ăn. Đây là phương pháp các quý tộc La Mã thường áp dụng để ngăn bị béo phì do ăn quá nhiều thịt cá. Người La Mã quan niệm, tắm nước nóng sau bữa ăn sẽ giúp giảm lượng calo, duy trì cân nặng hiệu quả.

  Tắm bằng nước nóng sau bữa ăn 30 phút sẽ rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng

Tắm bằng nước nóng sau bữa ăn 30 phút sẽ rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng

Theo rất nhiều nghiên cứu sau khi tắm nước nóng, các mạch máu trên da sẽ giãn ra, giúp máu dễ dàng lưu thông, lưu lượng máu trong đường tiêu hóa bị giảm, gián tiếp làm giảm mức độ hấp thụ thức ăn, phòng chống tăng cân hiệu quả.

Uống trà xanh

Nói không với các loại nước ngọt, nước có ga, trà sữa... trong những ngày nghỉ ở nhà chống dịch, bởi đó chính là những thực phẩm khiến cân nặng chúng ta tăng không kiểm soát đấy. 

  Uống trà xanh và uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Uống trà xanh và uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Thay vào đó bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn, Hoạt chất catechin trong trà xanh giúp ức chế quá trình tiêu hóa, hấp thụ đường và chất béo. Ngoài ra, catechin còn liên kết với các nhóm protein amin hoặc sulfhydryl, gây ức chế các enzyme tiêu hóa và, giảm quá trình hấp thụ calo hiệu quả.

Cùng với đó, những ngày ở nhà bạn nên nhớ hãy uống thật nhiều nước lọc ít nhất 2.8 lít nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân hiệu quả.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO