Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyến bay sang Guinea đón 120 công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 chính thức cất cánh

7 giờ sáng nay 28/7 đoàn công tác BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cùng đoàn bay của Vietnam Airlines sang Guinea đón 120 bệnh nhân COVID-19 về nước.

Trước giờ cùng đoàn ra sân bay, bác sĩ Thân Mạnh Hùng - Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương - người tham gia đoàn đón công dân Việt Nam tại Guinea hôm nay chia sẻ với báo chí đây là 1 trong những chuyến công tác đặc biệt, đầy vinh dự và trách nhiệm cao cả.

Chuyến bay sang Guinea đón 120 công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 chính thức cất cánh 0


"Theo kế hoạch, 7 giờ sáng nay, chuyến bay sẽ khởi hành từ Sân bay Nội Bài, chúng tôi sẽ bay liền 12 tiếng đến Guinea Xích đạo, sau đó máy bay sẽ được nạp nhiên liệu và các công dân Việt Nam sẽ được hướng dẫn lên máy bay, tiếp đó bay ngược lại về Nội Bài và nhóm này được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly..."- BS. Hùng cho hay.

Chuyến bay sang Guinea đón 120 công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 chính thức cất cánh 1

Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức đoàn công tác sang vùng có dịch COVID-19 đón công dân Việt Nam về nước. Đánh giá sự khác biệt của chuyến bay hôm nay, bác sĩ Hùng cho rằng, chuyến bay lần này có nhiều nguy cơ rất cao vì tỉ lệ bệnh nhân dương tính rất lớn, chiếm đến hơn 50%. Hiện có 120/219 công dân bị nhiễm COVID-19.

Chuyến bay sang Guinea đón 120 công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 chính thức cất cánh 2


"Trong không gian hẹp và gần như không có thông khí của máy bay, số lượng người dương tính lại nhiều nên nồng độ đậm đặc của virus trong không khí cao, nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất lớn.

Chúng tôi đã tính tới các phương án, tình huống có thể xảy ra và chuẩn bị kỹ các kịch bản. Các bác sĩ, điều dưỡng tham gia chuyến bay cũng là những nhân viên y tế giàu kinh nghiệm trong phòng chống dịch".

Được biết, khi đưa các bệnh nhân về nước và cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã bố trí 3 đơn vị sẽ tiếp nhận bệnh nhân dương tính là Khoa Nội, Khoa Virus Ký sinh trùng và Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp. Còn lại, tùy từng diễn biến bệnh nhân có thể triển khai Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực cho những bệnh nhân nặng.

Hiện bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn nhất từ đầu vụ đại dịch tại Việt Nam.

Dự kiến ngày mai 29/7, đoàn công tác sẽ về tới sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

V.linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO