4 bài tập yoga giảm đau nửa đầu hiệu quả bạn nên tập thường xuyên tại nhà

Đau nửa đầu là vấn đề sức khỏe hay gặp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Bạn có thể giảm đau nửa đầu bằng 4 bài tập yoga sau đây.

Yoga được xem là bộ môn không chỉ giúp bạn có vóc dáng hoàn hảo mà còn có thể làm dịu tâm trí và tốt cho sức khỏe. Những ai tập yoga thường xuyên sẽ giảm được tần suất và mức độ đau nửa đầu. 

Sau đây là 4 động tác giúp bạn có thể thư giãn và giảm đau nửa đầu hiệu quả. 

1. Tư thế đứa trẻ 

  Tư thế đứa trẻ làm dịu thần kinh và giảm đau nửa đầu

Tư thế đứa trẻ làm dịu thần kinh và giảm đau nửa đầu

Động tác đứa trẻ có thể làm dịu thần kinh và giảm đau. Cách tập như sau: 

  • Qùy gối trên sàn, các ngón chân cái chạm vào nhau, dang rộng đầu gối sang 2 bên. 
  • Hạ mông xuống đầu gót chân
  • Hít sâu và giữ toàn thân thẳng và để cơ thể ở tư thế này.
  • Thở ra và gập người về phía trước, tay duỗi thẳng và trán chạm sàn. 
  • Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.  

2. Tư thế cây cầu 

  Bạn có thể tập tư thế cây cầu đề giảm đau nửa đầu

Bạn có thể tập tư thế cây cầu đề giảm đau nửa đầu

Tư thế cây cầu có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách giãn vai, ngực. Cách tập: 

  • Nằm ngửa, đầu gối cong, lưng và bàn chân chạm sàn.
  • Mở rộng tay, bàn tay nên chạm vào sàn nhà. 
  • Nâng vùng xương chậu lên và phần thân lên. 
  • Vai và đầu vẫn còn chạm sàn. 
  • Giữ đùi và bàn chân song song. 
  • Giữ tư thế này khoảng 1 phút và trở về tư thế ban đầu bằng cách hạ thân mình xuống trước. 

3. Tư thế 'chó cúi mình nhìn xuống'

  Tư thế 'chó cúi mình nhìn xuống' giúp tăng tuần hoàn não, giảm đau nửa đầu

Tư thế "chó cúi mình nhìn xuống" giúp tăng tuần hoàn não, giảm đau nửa đầu

Tư thế yoga này có thể làm tăng tuần hoàn não giúp giảm đau nửa đầu rất tốt. 

  • Quỳ gối trên sàn và các ngón tay chạm đất. 
  • Vươn tay về phía trước.
  • Trọng lượng cơ thể nên dồn đều ở hai tay. 
  • Từ từ nâng đầu gồi lên khỏi sàn nhà, duỗi thẳng chân. 
  • Nâng cao vùng mông và cột sống. 
  • Giữ tư thế này khoảng 2 phút và về tư thế ban đầu bằng cách gập đầu gối, thu tay về. 

 4. Tư thế 'xác chết'

  Tư thế 'xác chết' giúp thư giãn cơ thể, tâm trí

Tư thế "xác chết" giúp thư giãn cơ thể, tâm trí

Tư thế này không chỉ giảm căng thẳng, giảm đau nửa đầu mà còn giúp cơ thể hoàn toàn thư giãn. 

  • Bạn nằm ngửa xuống sàn nhà. 
  • Giãn hai chân ra hai bên, di chuyển tay về phía cơ thể, lòng bàn tay nên hướng về phía trần nhà. 
  • Hít thở sâu khoảng 5 phút. 
  • Bạn có thể vừa tập vừa nghe bản nhạc yoga nhẹ nhàng rất có lợi cho tâm trí. 

 Theo các chuyên gia, những bài tập yoga trên đây cũng có thể giúp bạn thư giãn, tĩnh tâm rất nhiều. 

(Theo Healthline) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO