Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

4 cách giúp cha mẹ có thể dành nhiều thời gian bên con hơn

Công việc bận rộn đôi khi khiến cha mẹ không còn nhiều thời gian ở bên con cái, từ đó vô tình bỏ lỡ mất những khoảnh khắc tuyệt vời trong quá trình trưởng thành của con trẻ. Hãy áp dụng 4 cách này để có thể dành nhiều thời gian bên con hơn.

anh-gia-dinh-khanh-my-me-be-no-trang-1

Quá trình trưởng thành của trẻ là quãng thời gian vô cùng quý giá, nếu vô tình bỏ lỡ sẽ không thể lấy lại được. 

Trong quá trình này, sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự hình thành tính cách, phẩm chất và kỹ năng của trẻ. 

Nhưng nhiều cha mẹ vì công việc quá bận rộn mà không còn nhiều thời gian ở bên con, thậm chí không có thời gian trò chuyện để hiểu con hơn và giúp con hiểu cha mẹ hơn. 

Vì thế, hãy tìm cách để có thêm thời gian ở bên con, để trong quãng thời gian quan trọng nhất của đời người, trẻ hiểu được tình yêu thương của cha mẹ và có hướng phát triển đúng đắn.

1. Dành thời gian riêng ở bên con

giadinhmoi

Sự xuất hiện của cả bố và mẹ bên con là rất tốt, nhưng đôi khi bố mẹ cũng nên dành thời gian ở riêng với trẻ, cùng làm những việc mà bạn và con bạn đều thích, như nấu một bữa cơm, xem một bộ phim, đọc cho con nghe một cuốn sách...

Việc dành thời gian riêng cho con giúp bạn và con đều dành toàn bộ tâm trí cho nhau mà không có sự can thiệp của người thứ 3, từ đó giúp bạn và con bộc lộ rõ rệt hơn những tình cảm và suy nghĩ của mình.

2. Tận dụng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống hàng ngày

Cho trẻ đi siêu thị cùng, hãy nhờ trẻ phụ giúp việc bếp núc... là khi bạn biến những khoảnh khắc đời thường trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thành khoảng thời gian vui vẻ bên con.

Khi cho trẻ làm việc nhà cùng có thể sẽ tốn thêm một chút thời gian, nhưng khi trẻ quen dần và trở thành "trợ thủ đắc lực" cho bạn thì trẻ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, tự hào và còn hào hứng với các công việc trong gia đình.

3. Gửi lời nhắn nhủ

Công việc bận rộn từ sáng sớm đến tối mịt không cho phép bạn dành thời gian nhiều cho con cái? Bạn vẫn có thể tìm những cách khác để cho trẻ thấy bạn vẫn luôn quan tâm và yêu thương chúng.

Hãy viết một tờ giấy ghi chú dễ thương và để lại trên bàn học của trẻ trước khi đi làm, hoặc viết những lời chúc chân thành trong tấm thiệp mừng sinh nhật...

Đôi lúc, tình cảm yêu thương được viết ra sẽ dễ bày tỏ hơn so với lời nói, mà vẫn khiến trẻ cảm nhận được tấm lòng của bạn.

4. Định sẵn thời gian dành cho trẻ

Bố mẹ nên định sẵn thời gian để tạm gác công việc và ở bên con

Bố mẹ nên định sẵn thời gian để tạm gác công việc và ở bên con

Trong thời gian biểu hàng ngày của mình và của trẻ, hãy định sẵn một khoảng thời gian chỉ dành cho gia đình, để bạn tạm gác công việc và trẻ tạm gác việc học tập, quây quần bên nhau hoặc đi dã ngoại. Điều đó sẽ giúp "hâm nóng' tình cảm gia đình rất hiệu quả.

Cha mẹ dành thời gian ở bên con không chỉ giúp trẻ phát triển tính cách, phẩm chất theo hướng đúng đắn và còn nâng cao các kỹ năng trong cuộc sống, trau dồi đời sống tinh thần, tình cảm của trẻ. Nên dù bận rộn đến đâu, cha mẹ cùng đừng quên rằng gia đình mới là điều quan trọng nhất!

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO