Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu bất thường sau khi uống nước cảnh báo sức khỏe có vấn đề cần đi khám ngay

Nếu sau khi uống nước mà nhận thấy cơ thể có 4 dấu hiệu bất thường dưới đây chứng tỏ sức khỏe có vấn đề, cần lưu ý đi khám sức khỏe ngay.

Việc cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tuy nhiên nếu khi đã uống nước mà vẫn thấy cơ thể có 4 hoặc 1 trong 4 biểu hiện dưới đây thì hãy đi khám sức khỏe ngay. 

Uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khát

Uống nước là cách để làm dịu cơn khát. Nhưng nếu bạn đã uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khô miệng, đặc biệt là vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc tiểu đường.

Khi mắc tiểu đường, cơ thể khó kiểm soát lượngd dượng trong máu nên thận phải sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế đường dưa thừa. Từ đó làm mất nước và tạo cảm giác khát dù bạn đã uống nhiều nước.

Uống nước nhiều nhưng không đi tiểu nhiều

Nếu gặp hiện tượng này thì hãy cẩn trọng. Nếu thận hoạt động không tốt, có thể xuất hiện hiện tượng nước vào cơ thể nhưng thể thể bài tiêt ra ngoài.

Một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6-7 lần/ngày. Nếu uống nước đầy đủ mà đi tiểu quá ít, bạn cần cảnh giác với bệnh thận.

  4 dấu hiệu bất thường sau khi uống nước cảnh báo sức khỏe có vấn đề cần đi khám ngay

4 dấu hiệu bất thường sau khi uống nước cảnh báo sức khỏe có vấn đề cần đi khám ngay

Phù nề toàn thân

Đối với người khỏe mạnh, thận hoạt động tốt thì uống bao nhiêu nước cơ thể cũng không bị phù nề. Nhưng nếu bạn gặp tình trạng phù nề toàn thân sau khi uống nước, hãy cảnh giác với bệnh thận.

Thận hoạt động không tốt không chỉ ảnh hưởng đến việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể mà nó còn khiến nước bị dồn ứ, rối loạn điện giải và làm cơ thể bị phù nề.

Đau bụng sau khi uống nước

Sau khi uống nước, nếu thấy xuất hiện tình trạng đau bụng, bùng phình to thì bạn nên cẩn trọng. Những dấu hiệu này thường liên quan đến bệnh gan.

Ngoài ra, đau bụng sau khi uống nước có thể do bệnh đường tiêu hóa như viêm loét đại tràng - trá tràng, đại tràng co thắt....

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO