Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ cao, sẽ vô cùng thông minh, lanh lợi

Bố mẹ chịu khó quan sát một chút, nếu thấy bé có những đặc điểm, những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ có chỉ số IQ cực cao, lớn lên sẽ thông minh, lanh lợi

1. Bé rất thích ở quấn quýt, ở gần mẹ 

Một em bé sơ sinh thường rất ngô nghê ít khi có biểu cảm gì cụ thể. Những nếu việc được ở gần mẹ mới khiến bé cảm thấy thoải mái và luôn cảm thấy rất vui vẻ.

Đặc biệt, em bé dù nhỏ nhưng vẫn thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát bên mẹ, miễn bé có thể chạm vào mẹ là được. Nhất là khi được ở gần bầu sữa mẹ, sự ấm áp của mẹ... sẽ giúp bé điều chỉnh nhịp thở và nhịp đập tim trở nên nhanh hơn điều đó là dấu hiệu cho thấy em bé sẽ vô cùng thông minh.

4 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ cao, sẽ vô cùng thông minh, lanh lợi 0

2. Bé sinh ra có vòng đầu lớn

Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng một em bé có chu vi vòng đầu lớn thì chỉ số IQ cũng cao hơn.

Các chuyên gia người Anh đã tiến hành phân tích dữ liệu của gần 100.000 người Anh và nhận thấy những người có chu vi vòng đầu lúc mới sinh lớn hơn thường đạt được điểm cao hơn trong bài kiểm tra khi bé trưởng thành.

4 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ cao, sẽ vô cùng thông minh, lanh lợi 1

3. Bé đạt cân nặng lý tưởng theo tiêu chuẩn

Theo một nghiên cứu trên 3.000 trẻ sơ sinh được công bố trên tạp chí Y học tại Anh đã chứng minh: Một em bé sơ sinh có cân nặng ở ngưỡng 3kg sẽ có chỉ số IQ của trẻ.

Đồng thời, các mẹ cũng không nên cố gắng sinh con quá to bởi trẻ dễ nhiễm các bệnh mạn tính như béo phì, thừa cân, tim mạch.

4. Bé tỉnh táo ngủ ít mà vẫn khỏe

Với những em bé tỉnh ngủ, thính ngủ dù ngủ rất say nhưng khi nghe tiếng động xung quanh mình, một đứa trẻ thông minh thường nhanh chóng tìm kiếm nơi phát ra tiếng động. Những em bé này có khả năng giao tiếp bằng mắt với mọi người từ rất sớm.

Đồng thời, những em bé có xu hướng ngủ ít hơn, nhạy cảm hơn với ánh sáng cũng như kích thích từ môi trường xung quanh mình. Khi bé ngủ chỉ cần một chút thay đổi về ánh sáng cũng sẽ khiến cho bé tỉnh giấc. Những em bé này rất thông minh nên có thể cảm nhận được mọi sự thay đổi xung quanh mình.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO