Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

4 địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc đẹp nhất, không thể bỏ lỡ

Đầu năm là thời điểm lí tưởng để du xuân vãn cảnh và hòa mình vào những lễ hội truyền thống nhiều màu sắc. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc đẹp nhất, không thể bỏ lỡ.

 1. Hang Múa - địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc

Nhắc đến địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc đẹp thì hang Múa là cái tên được nhiều người lựa chọn. Đây được biết là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ninh Bình với khung cảnh hùng vĩ, tại đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh cố đô.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà hang Múa  được mệnh danh là "vạn lý trường thành" của Việt Nam. Nơi đây sở hữu 486 bậc đá cùng vẻ đẹp thiên nhiên, tâm linh quy tụ. Đứng tại hang Múa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Cốc mộng mơ. 

Đến hang múa, bạn có thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng ngắn ngày ngay dưới chân hang Múa, từ đây bạn cũng dễ dàng di chuyển tới một số điểm du lịch của Ninh Bình như Tràng An - Bái Đính.

26230392_1095187170623245_8247705069836931267_n

2. Địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc nhất định không thể bỏ lỡ Sapa

Không chỉ có các địa điểm du xuân tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng Sapa cũng là địa điểm du xuân đầu năm lí tưởng dành cho các gia đình. 

Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để đến Sapa. Vào thời gian này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp, khám phá vẻ hùng vĩ của núi rừng mà còn được thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc sắc của vùng đất và hòa mình vào không khí của những lễ hội đặc sắc của đồng bào nơi đây.

Đi du xuân ở Sapa nhớ chuẩn bị áo ấm cùng đầy đủ đồ dùng cần thiết để phòng cảm lạnh nhé.

dia-diem-du-xuan-dau-nam-o-mien-bac

Địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc đẹp

3. Chùa Yên Tử - Địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc được nhiều người lựa chọn

Nếu chọn du lịch tâm linh những ngày đầu năm thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua chùa Yên Tử. Đây là ngôi chùa nổi tiếng với chùa Đồng nằm trên đỉnh núi cao hơn 1000m và được coi là "đất tổ Phật Giáo của Việt Nam" bởi sau khi từ bỏ ngai vàng vua Trần Nhân Tông đã chọn ngọn núi này để tu hành và lập ra thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

4. Chùa Hương  - Địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc không thể bỏ qua

Là một trong những địa điểm du xuân đầu năm ở miền Bắc không thể bỏ qua, chùa Hương mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn lượt khách về du xuân. Đây được biết đến là một trong những lễ hội đông người tham gia nhất trên cả nước và thường sẽ kéo dài khoảng vài tháng đầu năm.

Điểm hấp dẫn của chùa Hương chính là sự kết hợp hài hòa giữa tâm linh và phong cảnh. Đến đây, bạn có thể vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mộng mơ "sơn thủy hữu tình" vừa đến chùa bày tỏ lòng thành, cầu mong một năm mới nhiều điều may mắn. 

Xem thêm địa điểm du xuân đầu năm ở Hà Nội tại đây.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO