Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều vợ chồng cần phải học ngay nếu không muốn 'cãi nhau như cơm bữa'

Vợ chồng cãi nhau là chuyện rất bình thường, nhưng để tránh "cãi nhau như cơm bữa", vợ chồng nhất định phải thực hiện những điều sau đây.

1. Học cách nói chuyện, tranh luận

Tranh luận nếu không khôn khéo có thể trở thành "cuộc đấu khẩu" giữa hai vợ chồng lúc nào không hay. Để tránh những cuộc cãi vã không đáng có, vợ chồng nên học cách nói chuyện, tranh luận. 

Khi nói chuyện, vợ nói thì chồng nghe và ngược lại. Đừng cố ngắt lời người khác và vội đưa ra ý kiến chỉ trích ngay lúc đó. Hai vợ chồng nên quy định tuyệt đối không dùng những lời lẽ xúc phạm, tổn thương và tuyệt đối không được dùng đến vũ lực. 

2. Học cách lắng nghe 

  Để tránh việc cãi nhau như cơm bữa, cả hai vợ chồng nên học cách lắng nghe, quan tâm nhau

Để tránh việc cãi nhau như cơm bữa, cả hai vợ chồng nên học cách lắng nghe, quan tâm nhau

Một bí quyết nữa bạn cần nhớ để vợ chồng hòa thuận hơn và thương yêu nhau hơn đó là hãy biết cách lắng nghe đối phương. Đó là khi nói chuyện với nhau thì bạn nên tập trung lắng nghe nhau.

Chồng không nên vừa nói chuyện với vợ vừa lướt điện thoại. Vợ cũng không nên vừa nói chuyện với chồng vừa chat chit với cô bạn thân trên Facebook. 

3. Học cách tha thứ 

Hãy học cách tha thứ cho bạn đời nếu bạn muốn có được một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Những điều có thể tha thứ được, bạn hãy cứ làm điều đó, trước hết là vì mình. 

Bởi ôm nỗi buồn bực trong lòng chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Chuyện đã qua rồi có hận nhau cũng không thể giải quyết được vấn đề gì.

Vì thế, bạn hãy học cách tha thứ cho nhau những chuyện quá khứ. Quan trọng là từ những lỗi lầm đó, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học quý giá và sẽ làm cho gia đình hạnh phúc hơn. 

4. Học cách yêu sau khi cưới 

  Sau khi lấy nhau, cả hai vợ chồng nên học cách chấp nhận cả những điều chưa hoàn hảo của nhau

Sau khi lấy nhau, cả hai vợ chồng nên học cách chấp nhận cả những điều chưa hoàn hảo của nhau

Tình yêu sau khi kết hôn dường như nó không giống khi cả hai người hẹn hò. Muốn không "cãi nhau như cơm bữa", cả hai vợ chồng cần học cách yêu nhau sau khi cưới bởi vì đây là khoảng thời gian tất cả những thói quen xấu được bộc lộ. 

Bạn hãy đừng quá cầu toàn quá, hoàn hảo quá và đòi hỏi chồng hay vợ mình phải thay đổi hoàn toàn vì mình. Hãy cứ yêu chính con người của nhau thì may ra mới có thể giúp hai vợ chồng tránh những cuộc cãi vã.

Hơn nữa, tình yêu vợ chồng sau khi cưới còn đi đôi với trách nhiệm, đi đôi với những lo toan. Vì thế, việc chúng ta không quá cầu toàn, không quá đòi hỏi cũng là cách để vợ chồng tránh những cuộc cãi vã nảy lửa mà đôi khi chẳng có việc gì to tát. 

(Theo Crosswalk) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO