Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dòng laptop bạn nhất định phải biết nếu muốn làm việc tại nhà

Những ngày gần đây, cụm từ ‘ở đâu bán laptop giá rẻ’ hoặc cụm từ ‘nên mua laptop nào?’ đang là một trong những TOP từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Google. Vậy chúng ta nên mua Laptop nào và nên mua ở đâu? Cùng chuyên mục Xu hướng của Gia đình Mới tìm hiểu về xu hướng mua sắm Laptop trong thời điểm này bạn nhé.

Trong thời gian cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, ngày càng nhiều người phải làm việc tại nhà. Đây cũng là lúc nhu cầu về máy tính tăng rõ rệt khi không sử dụng được máy tính cơ quan như bình thường. 

Với ưu điểm cơ động, lại hỗ trợ webcam hỗ trợ điểm danh, hội thảo, họp cơ quan… laptop được cho là sản phẩm phù hợp nhất.

4 dòng laptop bạn nhất định phải biết nếu muốn làm việc tại nhà 0

Những ngày gần đây, cụm từ "Ở đâu bán laptop giá rẻ’’ hoặc cụm từ "nên mua laptop nào?’’ đang là một trong những TOP từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Google.

Vậy chúng ta nên mua laptop nào và nên mua ở đâu? Cùng chuyên mục Xu hướng của Gia đình Mới tìm hiểu về xu hướng mua sắm laptop trong thời điểm này

Nhìn lại 20 năm laptop: Từ thời @ đến thời 4.0

Khoảng gần 20 năm trở về trước, laptop là khái niệm gì đó rất cao cấp và mang tính chuyên nghiệp, đậm chất doanh nhân và được coi là đồ xa xỉ phẩm.

Công nghệ cứ thế phát triển, laptop trong khoảng 10 năm trở lại đây đã trở nên bình dân hơn rất nhiều. Những năm 2010, laptop trở thành một thiết bị phổ biến dành tất cả mọi người và mọi tầng lớp trong xã hội, khoảng 7 triệu đồng là chúng ta đã có thể mua một chiếc laptop có đầy đủ chức năng cơ bản như webcam, ổ DVD… và có thể đáp ứng hầu hết các công việc cơ bản.

  Từng là biểu tượng của Laptop Windows nhưng giờ đây Sony Vaio đang ''mất hút'' trên thị trường

Từng là biểu tượng của Laptop Windows nhưng giờ đây Sony Vaio đang ''mất hút'' trên thị trường

Khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng mua máy tính lai ra đời – gọi là lai bởi vì nó là sự tổng hoà của máy tính thông thường và máy tính bảng. 

Khái niệm laptop lúc này đã được mở rộng hơn, kết hợp với màn hình cảm ứng để chủ nhân có thể dễ dàng tách rời bàn phím và cụm màn hình, biến nó trở thành một máy tính bảng, hoạt động trên màn hình cảm ứng…

Đây được cho là một sản phẩm vô cùng phù hợp với thời đại 4.0 – khi các thiết bị phải đa năng và phù hợp với tất cả nhu cầu… ngồi, nằm đều có thể sử dụng được. Khi thế hệ @ chỉ cần một sản phẩm "được việc’" thì thời đại 4.0, người ta cần nhiều hơn thế.

Bài viết giới thiệu 4 dòng sản phẩm laptop phù hợp với làm việc tại nhà: 

Surface Pro - máy tính bảng 2 in 1 

Nhắc đến một thiết bị chạy hệ điều hành Windows và mỏng nhẹ, tính cơ động cao thì dân công nghệ không thể bỏ qua dòng sản phẩm Surface Pro.

Đây là sản phẩm đa dụng, có màn hình độ phân giải cao, bàn phím có thể tháo rời và được thiết kế với hành trình phím y như những chiếc laptop thông thường khác nên tạo cảm giác bấm phím vô cùng chân thực và thật tay.

  Surface Pro là dòng sản phẩm được giới doanh nhân và người làm văn phòng lựa chọn nhờ thiêt kế đa dụng

Surface Pro là dòng sản phẩm được giới doanh nhân và người làm văn phòng lựa chọn nhờ thiêt kế đa dụng

Với ưu điểm là thiết bị do chính Microsoft sản xuất nên phần mềm và phần cứng được nhà sản xuất tối ưu cao nhất, đem lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng, đặc biệt những ai thích nhỏ gọn và thường xuyên di chuyển.

Điểm hạn chế lớn nhất của những thiết bị mỏng nhẹ chính là các cổng kết nối và bề mặt lưng hơi nóng khi sử dụng cường độ cao và không khuyến khích chơi game trên những thiết bị này.

Thời điểm 2020 này, nếu bạn chọn Surface Pro, nên mua các phiên bản Pro 5 trở lên để có được vòng đời sử dụng tốt nhất. Mức giá tham khảo đối với sản phẩm mới khoảng trên 15 triệu.

Macbook Air – Laptop siêu mỏng nhẹ của Apple

Macbook là một trong những thiết bị ra đời sớm nhất trong hệ sinh thái Apple. Các sản phẩm của Apple đầy sang trọng và đơn giản với logo quả Táo, theo ngôn ngữ ‘’teen’’ thì đây là biểu tượng của sự ‘’chanh sả’’ – luôn hấp dẫn bất cứ công dân công nghệ toàn cầu nào.

  Hầu hết chị em và giới văn phòng, bất động sản... lựa chọn Macbook Air vì thiết kế đẹp và khá gọn nhẹ khi di chuyển

Hầu hết chị em và giới văn phòng, bất động sản... lựa chọn Macbook Air vì thiết kế đẹp và khá gọn nhẹ khi di chuyển

Macbook Air với thiết kế siêu mỏng và gọn, có thể mang đi mang lại dễ dàng. Điểm hạn chế là Apple sử dụng hệ điều hành riêng, người dùng có thể phải mất thời gian làm quen khi đã quá quen thuộc với Windows.

Nếu bạn làm văn phòng, làm việc chủ yếu dựa trên hệ sinh thái website và trình duyệt thì Macbook Air là sản phẩm phù hợp với bạn.

Nhược điểm của Macbook Air là hầu hết chưa hỗ trợ màn hình Retina độ nét cao (ngoại trừ đời mới nhất) và chính vì mỏng nhẹ và vỏ bằng nhôm nên rất dễ cấn móp nếu bạn bảo quản không cẩn thận. Chi phí thay màn hình khá lớn và chiếm quá nửa tổng thể tiền máy. 

Bài viết gợi ý bạn nên sử dụng Macbook Air từ đời 2015 trở lên để đạt được hiệu suất ổn định trong khoảng 2-3 năm tới. Mức giá tham khảo mua mới khoảng trên 20 triệu đồng.

Dell XPS – Laptop doanh nhân mỏng nhẹ của Dell

Dù không phải một trong những thương hiệu có bề dày TOP 1 để sản xuất Laptop nhưng Dell lại là công ty kiên trì trong lĩnh vực này khi đã có rất nhiều thương hiệu bỏ cuộc hoặc dần phai nhạt trên thị trường.

  Nếu bạn là Fan hâm mộ của máy tính windows, bạn chắc chắn sẽ biết Dell XPS

Nếu bạn là Fan hâm mộ của máy tính windows, bạn chắc chắn sẽ biết Dell XPS

Nhắc đến xe 2 bánh, người ta nhắc tới Honda. Nhắc tới xe 4 bánh, người ta nhắc tới Toyota… còn nhắc tới laptop Windows, chắc hẳn sẽ là Dell. 

Mặc dù Laptop Dell thường có mức giá nhỉnh hơn so với các sản phẩm cùng cấu hình khác trên thị trường nhưng tính theo vòng đời sử dụng thì Dell được cho là một sản phẩm bền bỉ và để phù hợp với dân văn phòng – làm việc tại nhà thì Dell XPS là dòng sản phẩm đáng mua hơn cả.

Khi mua Dell XPS, bạn nên lựa chọn phiên bản có màn hình cảm ứng, tốt nhất là phiên bản xoay 360 độ để có thể sử dụng nhiều chức năng cùng lúc.

Mức giá tham khảo Dell XPS mua mới dao động ở mức trên 20 triệu đồng

Laptop truyền thống

Laptop truyền thống chính là laptop có cấu hình cơ bản, không phải dòng sản phẩm mỏng nhẹ, không nhất thiết phải có màn hình cảm ứng hoặc độ phân giải màn hình cao.

Điểm chung của các dòng sản phẩm này có mức giá dao động trong khoảng dưới 15 triệu khi mua mới.

  Laptop phổ thông chiếm được ưu thế trên thị trường nhờ vào mức giá hấp dẫn

Laptop phổ thông chiếm được ưu thế trên thị trường nhờ vào mức giá hấp dẫn

Nhược điểm là nó có thể sẽ nặng trên mức 2kg, có thể không có màn hình Full-HD và không có cảm ứng, không có ổ SSD đi kèm và do có mức giá rẻ hơn nên chất lượng hoàn thiện cũng sẽ không tốt như các phiên bản cao cấp.

Thời điểm này nên mua tối thiểu là phiên bản Core i5, Ram 8Gb trở lên để đáp ứng được yêu cầu công việc. Sau khi mua nên thay thế ổ cứng SSD để tăng tốc khởi động và đảm bảo máy chạy mượt mà các tác vụ. 

Nhu cầu sắm laptop đang tăng như thế nào?

Ông Trường An, đại diện của ngành hàng laptop tại hệ thống siêu thị Viettel Store nhận định: "Xu hướng mua sắm cá nhân hoá đồ công nghệ đang thể hiện rất rõ lúc này khi nhiều người không thể đến cơ quan để làm việc nên gần như ai cũng cần một máy tính cá nhân.

Thời điểm này nhiều gia đình mua máy cho con học online tại nhà hoặc chính bố mẹ cũng cần laptop có webcam để họp nhóm... nên nhu cầu mua sắm laptop trong tháng 3 tại Viettel Store đang tăng rất mạnh, tăng gấp nhiều lần các tháng trước đó''. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO