Báo Điện tử Gia đình Mới

4 giờ tập thể dục mỗi tuần tăng 70% khả năng thụ thai

Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Human Reproduction của các nhà khoa học Mỹ cho thấy hoạt động thể chất mạnh giúp tăng đáng kể khả năng thụ thai của nữ giới, kể cả những người có tiền sử sảy thai.

Đi bộ, tập thể dục cường độ cao giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ lên từ 69 - 82%

Đi bộ, tập thể dục cường độ cao giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ lên từ 69 - 82%

Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Massachusetts Amherst (Mỹ) cho thấy chỉ 4 giờ tập thể dục/tuần có thể giúp tăng khả năng thụ thai của nữ giới gần 70%, còn ở phụ nữ thừa cân thì đi bộ 10 phút/ngày có thể tăng cơ hội mang thai hơn 80%.

Các nhà khoa học cho biết nguyên nhân cơ bản là do khả năng sinh sản có liên quan mật thiết đến chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể). Đồng thời, các chuyên gia cho rằng có thể các bài tập đã tác động đến các cấu trúc phân tử trong cơ thể.

Nghiên cứu theo dõi 1.200 phụ nữ - những người đang có ý định mang bầu - trong 6 chu kỳ kinh nguyệt. Người tham gia đều có độ tuổi từ 18 - 40 và đã từng sảy thai ít nhất 1 lần.

Các nhà khoa học muốn phát hiện cách mà hoạt động thể chất có thể thúc đẩy khả năng sinh sản của phụ nữ. Kết quả cho thấy, với phụ nữ thừa cân, đặc biệt là người có chỉ số BMI cao thì đi bộ trong vòng 10 phút/ngày có thể làm tăng khả năng thụ thai lên 82%.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng phát hiện rằng tập luyện cường độ cao 4 giờ/tuần có thể làm tăng 69% khả năng thụ thai đối với tất cả phụ nữ tham gia (cả người thừa cân và không thừa cân).

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO