Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại rau quả là khắc tinh của bệnh gout, vừa ngon vừa bổ ai cũng nên ăn thường xuyên

Trong nhiều thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày có chứa một lượng lớn axit uric, đây chính là chất gây bệnh gout hàng đầu ở chúng ta.

Bên cạnh việc gây đau nhức khớp dữ dội từng đợt, giảm chất lượng cuộc sống, tàn phế, bệnh gout còn được báo cáo là làm tăng tần suất tử vong trên người bệnh trẻ tuổi (premature death).

Tử vong liên quan đến các biến cố đi kèm đặc biệt bệnh lý về tim mạch, thận và mạch máu não. Những bệnh nhân sưng đau khớp cơ đầu tiên, được xác chẩn là gout, sau đó không tái khám hoặc những trường hợp sưng đau khớp tự điều trị là những nhóm người có nguy cơ mắc các biến cố này.

Vì vậy, để hạn chế bệnh gout ghé thăm cơ thể bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây.

Bí đao

Nhiều người cho rằng đây chỉ là một loại rau phổ biến, nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Theo các nghiên cứu liên quan, ăn nhiều bí đao có thể làm giảm hàm lượng axit uric trong cơ thể, vì bí đao chứa nhiều kali , kali không chỉ có tác dụng bài tiết natri dư thừa trong cơ thể , mà còn giúp bài tiết nước qua nước tiểu.

4 loại rau quả là khắc tinh của bệnh gout, vừa ngon vừa bổ ai cũng nên ăn thường xuyên 0

Ngoài giàu kali, bí đao hầu như không chứa chất béo mà lại rất giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và đẩy nhanh quá trình bài tiết chất thải trong cơ thể. Các axit amin trong bí đao còn có tác dụng giảm sưng tấy, lợi tiểu, là trợ thủ đắc lực cho việc giảm axit uric.

Khoai lang

Nhắc đến khoai lang chắc hẳn chúng ta sẽ không còn xa lạ, dù là lương thực hay rau củ thì hương vị của khoai lang đều rất tuyệt vời. Trong thực tế, khoai lang được ví như bảo bối, cả lá trên và củ dưới khoai đều ăn được, có giá trị dinh dưỡng cao.

Khoai lang tuy rất ngọt nhưng vẫn là thực phẩm có tính kiềm nên tác dụng trung hòa axit uric rất lớn nên những bạn có axit uric cao có thể ăn nhiều khoai lang để giảm axit uric trong cơ thể. Ngoài ra, ăn khoai lang còn làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể có xu hướng kiềm hóa, điều này cũng giúp cho axit uric trong cơ thể nhanh chóng được thải ra ngoài.

Cần tây

Là một loại rau thông dụng, cần tây có tác dụng hạ huyết áp và tiêu mỡ rất tốt, nhưng ít ai biết rằng cần tây còn có thể làm giảm axit uric trong cơ thể chúng ta . Vì cần tây cũng là một loại thực phẩm có tính kiềm, chứa nhiều ancaloit thực vật có tác dụng làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể .

Và cần tây cũng chứa nhiều chất xơ thô cũng có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, cần lưu ý rằng mặc dù ăn nhiều cần tây có nhiều lợi ích nhưng hàm lượng carbohydrate trong cần tây rất thấp và không thể dùng làm lương thực chính, vì vậy chỉ cần ăn 150g-300g mỗi ngày là đủ.

Dưa chuột

Nhiều người thích ăn dưa chuột vì nó không chỉ ngon mà còn ít calo. Trên thực tế, dưa leo còn là một loại thực phẩm có tính kiềm có thể làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể, vì dưa leo chứa nhiều nước nên có thể làm giảm nồng độ axit uric. Ngoài ra, dưa leo rất giàu vitamin E, ăn thường xuyên có thể phát huy vai trò làm đẹp và làm đẹp da.

Bốn loại rau trên tuy phổ biến trong cuộc sống nhưng tác dụng hạ axit uric rất rõ rệt, những bạn có axit uric cao có thể ăn nhiều hơn, những thực phẩm này ít calo nên không phải lo lắng về việc tạo gánh nặng cho cơ thể.

Ngoài ra, người bị axit uric cao cần chú ý kiểm soát chế độ ăn uống sinh hoạt và ăn ít dầu mỡ hoặc thức ăn có nhiều purin để tránh tình trạng axit uric trong cơ thể tăng cao trở lại.

Khang NHi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO