Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại thực phẩm trẻ ăn càng nhiều trí thông minh càng bị bào mòn, chỉ số IQ càng giảm

Đây đều là những loại thực phẩm khi ăn nhiều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh, khả năng tư duy, sáng tạo ngày càng bị bào mòn.

1. Thực phẩm nhiều chất béo

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesterol như đồ ăn chiên, rán, nội tạng động vật, trứng vịt lộn... đã được các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe khuyên nên tránh xa. 

Những thực phẩm trên chính là tác nhân gây béo phì, thừa cân và các bệnh tim mạch, cao huyết áp. Đồng thời ăn nhiều những thực phẩm đó cũng khiến hệ thần kinh của trẻ chịu nhiều tác động. Thiếu oxy lên não khiến trí thông minh của bé bị giảm. 

Chính vì vậy, các mẹ nên cho con tránh xa những loại thực phẩm này để bảo vệ chỉ số IQ của bé, giúp bé càng học càng thông minh, nhớ lâu.

4 loại thực phẩm trẻ ăn càng nhiều trí thông minh càng bị bào mòn, chỉ số IQ càng giảm 0

2. Thực phẩm có vị chua

Những loại quả có vị chua bên trong thành phần thường có nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa nhiều bệnh tật như cảm cúm cho trẻ nhỏ. 

Nhưng ngoài ưu điểm, thì thực phẩm có vị chua còn còn dễ gây mất cân bằng pH trong cơ thể, ảnh hưởng tới việc thực hiện các chức năng của não bộ, khiến trẻ suy giảm trí thông minh.

Đặc biệt, là với những thực phẩm có vị chua tự chế từ quá trình lên men như dấm, phèn,… thì gần như không có lợi cho sức khỏe, không cung cấp vitamin C trong khi lại đem đến cho cơ thể những nguy cơ nhất định, làm ảnh hưởng tới khả năng duy trì chức năng ghi nhớ lâu dài.

3. Thực phẩm chứa nhiều muối

Trong những thực phẩm muối như cá muối, thịt ướp, dưa muối, cà muối…. luôn dư thừa hàm lượng muối natri trong cơ thể sẽ gây ra tình trạng cản trở quá trình lưu thông máu lên não ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ. 

Ngoài ra, khi ăn nhiều múi sẽ khiến cho máu khó lưu thông lên não, khiến não bộ thiếu oxy thường xuyên, làm suy giảm trí nhớ của trẻ.

4 loại thực phẩm trẻ ăn càng nhiều trí thông minh càng bị bào mòn, chỉ số IQ càng giảm 1

4. Thực phẩm chứa nhiều đường

Những loại thực phẩm chứa nhiều đường, bánh kẹo, nước ngọt là những món ăn khoái khẩu với trẻ em. Thế nhưng đó cũng là nguyên nhân dễ dẫn tới lượng đường bị dưa thừa trong cơ thể. 

Việc đường bị dư thừa là nguyên nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp nhận, xử lý và ghi nhớ thông tin của não bộ. Đó là lý do chúng ta không nên ăn lượng đường vượt quá ngưỡng cho phép.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO