4 lý do bạn nên ăn ổi mỗi ngày

Bình luận

Có thể bạn không thích ăn ổi, nhưng có thể bạn sẽ dần trở nên yêu quý nó hơn khi biết được 4 công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người dưới đây.

4 lý do bạn nên ăn ổi mỗi ngày 0

 

1. Ổn định đường huyết

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép ổi là một thức uống tuyệt vời để kiểm soát được mức độ đường trong máu và làm giảm mức độ glucose bằng cách tăng nồng độ insulin.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng cho biết nếu bạn thường xuyên ăn ổi hoặc uống ép ổi sẽ giảm lượng insulin trong máu tốt cho người đang mắc bệnh tiểu đường.

  Ổi tốt cho người đang mắc bệnh tiểu đường

Ổi tốt cho người đang mắc bệnh tiểu đường

2. Ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón

Khi bạn uống nước ép ổi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe bởi nó chứa lượng chất xơ tuyệt vời. Ngoài ra nước ép ổi cũng chứa một hợp chất bảo vệ đường ruột từ độc tố tích tụ.

Không chỉ có vậy, ổi còn có tác dụng làm dịu đường ruột nhạy cảm. Nếu như bạn nên uống nước ép ổi mỗi buổi sáng để có được lợi ích rất tốt với sức khỏe của mình.

3. Giúp ngăn ngừa ung thư

Một trong những công dụng đáng chú ý hơn cả của ổi là khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả do lượng chất chống oxy hóa mạnh có trong ổi có khả năng ngăn chặn sư phát triển của các gốc tự do gây tổn thương các tế bào – Một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư nguy hiểm.

  Ổi có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ổi có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

4. Ăn ổi giúp làm đẹp da

Có thể bạn chưa biết rong ổi có lượng chất oxy hóa cũng như vitamin dồi dào giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và chăm sóc da luôn mịn màng và tươi trẻ. Ngoài da, ổi còn giúp ngăn ngừa trị mụn hiệu quả do khả năng chống khuẩn và kháng viêm tốt trong tinh chất của ổi.

Bạn đang xem bài viết 4 lý do bạn nên ăn ổi mỗi ngày tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi