Báo Điện tử Gia đình Mới

4 mẹo cực đáng giá giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí điện, nước khi sử dụng máy giặt

Nắm trong tay những mẹo vô cùng đáng giá khi sử dụng máy giặt dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần rất lớn chi phí điện, nước

 Chọn mực nước giặt phù hợp

Một trong những cách giúp bạn giảm chi phí khi sử dụng máy giặt là bạn nên chọn các dòng máy giặt chính hãng với 3 mức nước cho từng chu trình giặt: thấp, trung bình, cao. Khi bạn chọn mực nước phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền điện nước, xà phòng.

Khi bạn chỉ giặt ít quần áo, bạn hãy chọn mực nước thấp. Với lượng quần áo nhiều hơn, hãy chọn mực nước phù hợp để giúp tiết kiệm mọi chi phí cho mình tránh tiêu hao năng lượng.

4 mẹo cực đáng giá giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí điện, nước khi sử dụng máy giặt 0

Chọn chế độ giặt quần áo phù hợp

Một cách để giảm chi phí khi giặt máy giặt là bạn nên chọn chế độ giặt phù hợp. Khi bạn chọn chế độ giặt quần áo nhiều hơn hãy chọn chu trình giặt có thời gian kéo dài hơn. Lưu ý, nếu là chăn, ga, gối,.. nên sử dụng chu trình có thời gian và mực nước nhiều hơn.

Lựa chọn chế độ vắt phù hợp

Thông thường các dòng máy giặt hiện nay đều thiết kế chế độ vắt phù hợp với đúng chu trình có sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lại chế độ vắt để làm khô quần áo nhanh hơn.

Mẹo dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước này được rất nhiều người áp dụng. Theo đó, với quần áo mỏng, nhẹ hãy chọn chế độ vắt thấp nhất. Nếu quần áo nhiều hơn và có chăn, ga, gối… hãy chọn chế độ vắt cực khô để tách nhanh lượng nước đọng lại trong vải nhanh hơn.

4 mẹo cực đáng giá giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí điện, nước khi sử dụng máy giặt 1

Tìm đúng bột giặt phù hợp

Khi bạn giặt quần áo nên lựa chọn bột giặt phù hợp với máy giặt nhà mình, bởi hiện nay trên thị trường có nhiều dòng bột giặt dành riêng cho máy giặt. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi chọn bột giặt nên lựa chọn sáng suốt.

Với những loại quần áo bẩn, dù có cho nhiều bột giặt cũng không thể loại bỏ sạch hết được vết bẩn trong 1 lần. Chính vì vậy, bạn hãy loại bỏ bớt các vết bẩn có dính trên quần áo từ trước.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO