Báo Điện tử Gia đình Mới

4 'người không phổi' của ĐT Việt Nam chưa từng nghỉ ngơi một phút nào tại AFF Cup 2018

AFF Cup 2018 chỉ còn một trận đấu cuối cùng và có một số tuyển thủ đội tuyển Việt Nam vẫn chưa một lần được ra sân so tài với các đối thủ trong khu vực, cũng có những cầu thủ chưa từng nghỉ ngơi 1 phút .

AFF Cup 2018 sắp đi đến đoạn kết với trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra ngày 15/12. 7 trận đấu đã qua đem lại rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ đội tuyển Việt Nam. Có một điểm đặc biệt sau 7 trận đấu là HLV Park Hang-seo tung ra 7 đội hình xuất phát liên tục có điều chỉnh.

4 'người không phổi' của ĐT Việt Nam chưa từng nghỉ ngơi một phút nào tại AFF Cup 2018 0

Ông thầy người Hàn Quốc luôn thay đổi để tạo ra cơ hội cho tất cả các cầu thủ và xoay vòng một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo mới chỉ sử dụng tổng cộng 20/23 cầu thủ trong danh sách đăng ký tham dự giải đấu.

Ba cầu thủ chưa được ra sân một phút nào tại AFF Cup 2018 gồm hai thủ môn dự bị là Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng cùng với trung vệ Lục Xuân Hưng. Ở vị trí “người gác đền”, ông thầy người Hàn Quốc hoàn toàn đặt niềm tin vào Lâm “Tây”, người sở hữu thân hình to lớn và có khả năng phản xạ tốt.

4 'người không phổi' của ĐT Việt Nam chưa từng nghỉ ngơi một phút nào tại AFF Cup 2018 1

Thủ thành sinh năm 1993 cũng chơi ổn định và chưa mắc sai lầm nào quá nghiêm trọng nên cơ hội để hai người đồng nghiệp ra sân tại AFF Cup 2018 là hơi khó.

Tương tự như vậy là trường hợp của trung vệ Lục Xuân Hưng, bộ ba Duy Mạnh – Đình Trọng – Quế Ngọc Hải đang chơi gắn kết và là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành Văn Lâm nên cơ hội chưa tới với trung vệ của Thanh Hóa.

  Trung vệ Lục Xuân Hưng chưa từng ra sân tại AFF Cup 2018

Trung vệ Lục Xuân Hưng chưa từng ra sân tại AFF Cup 2018

Tại giải đấu năm nay, HLV Park Hang-seo mới chỉ đúng một lần tách bộ ba này. Đó là khi ông thay Quế Ngọc Hải bằng trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút 82 trong trận gặp Campuchia. Đó cũng là 9 phút thực chiến duy nhất mà trung vệ của Viettel có được tại giải đấu năm nay.

  Bùi Tiến Dũng thủ môn chưa 1 lần ra sân, còn Bùi Tiến Dũng hậu vệ cũng mới thực chiến được 9 phút

Bùi Tiến Dũng thủ môn chưa 1 lần ra sân, còn Bùi Tiến Dũng hậu vệ cũng mới thực chiến được 9 phút

Ở chiều hướng ngược lại, ngoài Văn Lâm, Duy Mạnh và Đình Trọng chơi đủ 630 phút còn có Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội mặc dù sở hữu thân hình nhỏ con nhưng luôn thi đấu tràn đầy năng lượng và là ngòi nổ chính trong những pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam.

Việc sử dụng quân nhà như thế nào là do tính toán của HLV Park Hang-seo. Đến thời điểm này, những vị trí ông tung vào sân đều đã thể hiện được mình và ĐT Việt Nam vẫn đang chơi tốt, đi đúng lộ trình tiến vào chung kết và đặt mục tiêu vượt qua Malaysia ở trận chung kết lượt về tối 15/12 tới để vô địch AFF Cup 2018.

4 'người không phổi' của ĐT Việt Nam chưa từng nghỉ ngơi một phút nào tại AFF Cup 2018 4

Những cầu thủ chưa thể góp mặt trên sân tại AFF Cup 2018 có thể sẽ có một chút tâm trạng, chờ đợi được ra sân nhưng điều đó là cần thiết cho đội tuyển. Tất cả các cầu thủ chắc chắn luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng là vô địch AFF Cup 2018. Nếu Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trước Malaysia thì nỗi buồn nào đó cũng chỉ là tâm trạng thoáng qua mà thôi, bởi khi cả đội cùng chiến thắng thì đó mới là cái đích chung của ĐT Việt Nam.

(Theo 24h)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO