Báo Điện tử Gia đình Mới

4 sai lầm khi uống nước có thể gây phá hủy ngũ tạng mà nhiều người mắc phải

Những sai lầm khi uống nước dưới đây có thể sẽ gây phá hủy ngũ tạng mà nhiều người vẫn đang mắc phải nhưng không hề hay biết.

 1. Không uống nước khi vừa thức dậy

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài sẽ khiến cơ thể vô cùng khô hạn, các chức năng của gan, thận và hệ tiêu hóa hoạt động kém chất lượng.

4 sai lầm khi uống nước có thể gây phá hủy ngũ tạng mà nhiều người mắc phải 0

Vì thế sau khi thức dậy hãy tiếp thêm cho cơ thể bằng cách uống một ly nước ấm. Việc uống nước sẽ giúp chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch, lượng máu thiếu nước đã trở nên đặc hơn làm cho máu lưu thông hạn chế, các tế bào trong cơ thể đang rất “khát” nước được tưới mát.

2. Thường xuyên uống không đủ nước

Nhiều người có thói quen chẳng chịu uống nước hoặc rất lười uống, họ chỉ uống khi hát và khô cả cổ. Hậu quả của việc uống không đủ nước không đơn giản chỉ là cảm giác khát nước

  Chỉ uống nước khi khát

Chỉ uống nước khi khát

Việc không uống nhiều nước còn khiến cho phần "chất thải" trong cơ thể, lâu dần sẽ tích tự thành chất độc trong nội tạng ảnh hưởng tới chắc năng gan thận, hệ tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra, việc bạn uống ít nước còn dẫn đến tình trạng nồng độ nước tiểu cao khiến dễ mắc các bệnh như sỏi thận, viêm thận, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

3. Uống quá nhiều nước trong một ngày

Ngược lại với thói quen không uống nước uống không đủ nước thì việc bạn uống quá nhiều nước cũng không tốt chút nào. Việc cơ thể của bạn bị dư thừa nước tự do trong cơ thể sẽ gây ra rối loạn các chất điện giải trong máu, khiến bạn dễ bị mệt mỏi.

  Uống nước quá nhiều

Uống nước quá nhiều

Đồng thời, uống nhiều nước cũng khiến cho gan thận, hệ tiêu hóa, ngũ tạng của bạn phải hoạt động nhiều lên ảnh hưởng tới sức khỏe.

4. Thường xuyên uống nước đun đi đun lại

Khi bạn thường xuyên uống nước được đun đi đun lại sẽ khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể của bạn.

4 sai lầm khi uống nước có thể gây phá hủy ngũ tạng mà nhiều người mắc phải 3

Ngoài ra, nước đun đi đun lại thường bị lặng chất cặn vào trong nước. Nếu bạn uống nhiều loại nước này sẽ dễ bị nhiễm chất độc như chì, cadimium, … và nitrat dễ gây bệnh sỏi thận, suy thân, viêm gan cho bạn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO