Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thời điểm mật ong biến thành chất độc, vừa mất tác dụng lại gây suy thận nặng nề

Mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu dùng sai cách, mật ong có thể biến thành ''chất độc''.

Thời điểm không nên uống mật ong

Uống mật ong khi đói

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, chủng ta chỉ nên uống mật ong sau khi đã được ăn chút thức ăn lót dạ, hoặc ít nhất là uống một cốc nước trước sau đó hay uống mật ong. Nguyên nhân là do trong mật ong có hàm lượng glucose cao. Nếu uống vào lúc đói sẽ khiến bạn bị đầy bụng, làm tăng áp lực cho thận và hệ bài tiết. Hơn nữa, mật ong uống khi đói sẽ nhanh chóng bị đào thải khiến cơ thể không hấp thu được dinh dưỡng.

Uống mật ong ngay trước khi ngủ hoặc ngay sau khi ngủ dậy

Rất nhiều người có thói quen ngủ dậy liền uống luôn một cốc mât ong pha nước ấm. Tuy nhiên, điều này không thực sự tốt cho sức khỏe chúng ta. Bởi lẽ khi bụng rỗng, một cốc mật ong với nhiều dưỡng chất sẽ khiến 2 quả thận phải cật lực làm việc để lọc thải. Nếu duy trì thói quen này lâu dài, bạn dễ bị suy thận.

Hoặc thời điểm ngay trước khi lên giường đi  ngủ mà uống mật ong sẽ làm lượng đường tăng cao, bạn sẽ dễ có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường. Với ngươi già còn ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch và huyết áp.

Trẻ dưới 1 tuổi

Trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không được sử dụng mật ong. Lý do vì  trong mật ong có chứa các nội bào tử vi khuẩn không hoạt động Clostridium botulinum. Khi trẻ uống vào cơ thể, chất này có thể chuyển hóa thành vi khuẩn và tạo ra chất độc trong ruột của trẻ. Chất độc này sẽ làm tê liệt hô hấp bé, nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, bé có thể tử vong. Mẹ cũng cần bỏ ngay thói quen dùng mật ong rơ lưỡi cho bé dưới 1 tuổi.

4 thời điểm mật ong biến thành chất độc, vừa mất tác dụng lại gây suy thận nặng nề 0

Thời điểm mật ong đã bị nổi bọt khí

Khi thấy mật ong nổi nhiều bọt khí và nấm men bạn không nên sử dụng nữa vì mật ong đã nhiễm vi khuẩn và nấm men. Lúc này, chất dinh dưỡng trong mật ong đã không còn, chưa kể nó còn có thể đã bị nhiễm trực khuẩn có thể gây ra nhiều hệ lụy với sức khỏe.

Thời điểm nào uống mật ong tốt nhất?

+ Buổi sáng

Một cốc mật ong pha nước ấm sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, chỉ nên uống mật ong sau khi thức dậy chừng 30 phút – 1 tiếng, trước khi uống bạn cần phải ăn lót dạ hoặc uống 1 cốc nước để dạ dày khởi động trước.

+ Buổi chiều

Buổi chiều bạn luôn có cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi vì ngủ dở mắt hoặc do công việc. Lúc này, bạn cũng có thể uống 1 cốc nước mật ong pha loãng. Glucose và fructose trong mật ong sẽ được chuyển hóa thành năng lượng giúp bạn bớt mệt mỏi.

+ Buổi tối

Uống mật ong vào buổi tối hoàn toàn có thể giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, ngăn chặn sự rối loạn thần kinh, làm dịu cảm xúc, thư giãn cơ thể, giúp dễ ngủ. Tuy nhiên, những người tiểu đường, tim mạch không nên áp dụng.

+ Sau bữa ăn 1 – 2 tiếng

Đây cũng là thời điểm thích hợp để uống mật ong. Mật ong có thể cải thiện nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO