Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thời điểm tuyệt đối không nên cắt tóc kẻo gặp những điều không hay về sau

Có những thời điểm nhạy cảm nhiều người khuyên chúng ta không nên tự ý cắt đi mái tóc của mình để tránh những điều không hay về sau. Hãy nhớ nhé!

  4 thời điểm tuyệt đối hông nên cắt tóc kẻo gặp những điều không hay về sau

4 thời điểm tuyệt đối hông nên cắt tóc kẻo gặp những điều không hay về sau

1. Không nê cắt tóc vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm tiết trời lạnh giá, không thích hợp để bạn đi cắt tóc. Bạn cần biết mùa hè mới chính là mùa cắt tóc vì lúc này bạn có thể thoải mái chưng diện với các kiểu tóc ngắn cá tính hoặc các mẫu tóc mát mẻ, tuy nhiên mùa đông kiểu tóc thích hợp nhất cho bạn là mái tóc dài.

Việc cắt tóc mùa đông không chỉ làm cho bạn mất đi nguồn hơi ấm cần có ở vùng cổ, giúp bạn giữ ấm hiệu quả hơn mà còn không tốt cho mái tóc của bạn, đặc biệt là trong quá trình chăm sóc tóc.

Chính vì thế vào mùa đông tốt nhất bạn không nên đi cắt tóc để tránh cho mái tóc của bạn chăm sóc khó khăn hơn và làm cho bạn không có mái tóc chắn gió lạnh, vào mùa này chỉ cần bạn nuôi tóc dài, đội thêm chiếc mũ len là cực kỳ đẹp mắt lại giữ ấm hiệu quả.

2. Không cắt tóc khi không chắc chắn

Mỗi lần bạn muốn cắt tóc thì cần phải chắc chắn và đảm bảo với quyết định của mình, nếu như bạn còn đang ngập ngừng không biết nên cắt hay không nên cắt tóc để mái tóc ngắn đi thì bạn cần suy nghĩ thật cẩn thận, đừng nhất thời cắt tóc mà về sau lại tiếc rẻ và hối hận đấy nhé.

Những lúc này bạn cần tìm kiếm và hỏi ý kiến của các chuyên gia cũng như những người xung quanh, xác định rõ kiểu tóc mà bạn muốn thì hãy cắt tóc, nếu như giữa cắt tóc và để tóc mà bạn phân vân không biết làm sao thì tốt nhất bạn nên giữ lại mái tóc của mình, chỉ cắt khi nào đã thật sự chắc chắn để tránh khỏi nuối tiếc là được

3. Không tự cắt tóc.

Nhiều bạn gái rất tự tin với sự khéo tay của mình, vì thế bạn thường tự cắt tóc và tự tỉa đi những phần tóc lệch hay tóc mọc dài ngắn khác nhau, nhưng việc tự cắt tóc cũng là một trong những việc làm xấu đi mái tóc của bạn.

Bởi bạn không thể đảm bảo chính xác độ dài ngắn sau cho phù hợp, chưa kể tới việc ra tiệm bạn còn có thể chăm sóc mái tóc đúng cách hơn đấy nhé.

4. Ngày kiêng kị

Dân gian ta vẫn thường kiêng cắt tóc vào những ngày đầu tháng, đầu năm để tránh vận xui rủi đến công danh, tài lộc, sự nghiệp.

  Dân gian ta vẫn thường kiêng cắt tóc vào những ngày đầu tháng, đầu năm

Dân gian ta vẫn thường kiêng cắt tóc vào những ngày đầu tháng, đầu năm

Thực tế chưa có bất cứ một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này là có thật hay không nhưng thế giới tâm linh rất đa dạng, phong phú nên tốt nhất là ‘’có thờ có thiêng, có kiêng có lành’’.

Nếu không quá bức thiết thì tốt nhất vẫn không nên cắt, không biết có may mắn tài lộc hơn không nhưng chí ít khiến chủ nhân cảm thấy yên tâm hơn vì tâm an thì lòng cũng an.

Ngoài ngày mùng 1 đầu tháng, quan niệm từ dân gian cũng cho rằng không nên cắt tóc vào các ngày như mùng 7, 12, 16, 23, 29. Vì tóc cũng được coi là một bộ phận trên cơ thể con người, cắt tóc nghĩa là mất dễ khiến chủ nhân gặp xui xẻo, ốm đau, bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO