Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thời điểm uống cà phê giúp cơ thể hưởng lợi: Thải độc cho gan, tiêu mỡ thừa, bổ trí não

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt nếu uống vào những thời điểm thích hợp lại càng tốt hơn.

Nhiều người có thói quen ngủ dậy là phải uống ngay một cốc cà phê, thậm chí chưa ăn gì, hoặc không cần ăn gì, coi cà phê như bữa sáng của mình. Tuy nhiên, cách uống cà phê này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân là do buổi sáng sau khi thức dậy, các cơ quan quan trọng trong cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường. Lượng hormone cortisol – hormone gây căng thẳng vẫn đang tăng cao. Nếu uống cà phê vào lúc này thì tình trạng căng thẳng của cơ thể sẽ bị vượt mức. Từ đó gây nên hiện tượng lo lắng, bồn chồn, khó tập trung…

Việc lựa chọn thời điểm uống cà phê là rất quan trọng. Có 4 thời điểm giúp cơ thể hưởng lợi bạn nên ghi nhớ.

4 thời điểm uống cà phê giúp cơ thể hưởng lợi: Thải độc cho gan, tiêu mỡ thừa, bổ trí não 0

10h - 11h30 sáng

Theo các chuyên gia, đây là thời điểm mà hormone căng thẳng trong cơ thể giảm xuống thấp. Vì thế nên nó rất thích hợp với việc uống 1 ly cà phê. Nhất là khi thời điểm này chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ. Việc uống cốc cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, thoải mái và dễ chịu hơn hẳn.

Khung giờ từ 13 - 17h chiều

Đây cũng là lúc mà hàm lượng cortisol bắt đầu bị giảm xuống. Khi đó, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, đầu óc lơ mơ thì có thể uống 1 cốc cà phê vào lúc này. Cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, tập trung, nhờ đó hiệu quả công việc cũng cao hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm người không thường xuyên uống và không quen uống cà phê thì đừng dại uống sau 15h nhé. Bởi, cà phê cần rất nhiều thời gian để tiêu thụ. Nếu không quen, bạn có thể bị mất ngủ cả đêm đó.

4 thời điểm uống cà phê giúp cơ thể hưởng lợi: Thải độc cho gan, tiêu mỡ thừa, bổ trí não 1

Trước thời điểm đi tập thể dục từ 30 - 60 phút

Ngoài khả năng giúp bạn tỉnh táo thì cà phê còn là loại đồ uống chứa chất tăng cường hiệu quả tập thể dục. Đó là vì trong cà phê có chứa caffeine. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng: Chất này hoàn toàn có khả năng trì hoãn cảm giác mệt mỏi khi tập thể dục. Nhờ đó có thể cải thiện sức mạnh tổng thể và sức mạnh cơ bắp

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một phương án tối ưu hóa hiệu quả của tập thể dục thì hãy dùng cà phê. Tuy nhiên bạn nhớ là uống trước 30 – 60 phút nhé. Bởi cà phê cũng cần có thời gian để caffeine đạt ‘đỉnh’ trong cơ thể.

Uống sau khi ăn từ 30 phút - 1 tiếng

Ngoài khả năng cải thiện sự tỉnh táo thì cà phê còn có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Do đó, sau bữa ăn chừng 30 phút - 1 tiếng, bạn có thể uống 1 cốc cà phê để tinh chất trong đó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thực phẩm, nhất là thực phẩm giàu chất béo. Nhờ đó, bạn có thể tạm biệt cảm giác đầy bụng, chướng bụng lại giảm nguy cơ bị tích mỡ thừa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO