4 thói quen giúp bạn giảm huyết áp tự nhiên, hiệu quả

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng. Sau đây là 4 thói quen giúp bạn giảm huyết áp tự nhiên, hiệu quả.

1. Giảm lượng natri

Để giảm huyết áp hiệu quả, bạn nên giảm lượng natri tiêu thụ hàng ngày. Bởi vì thực phẩm nhiều natri sẽ là gánh nặng cho các mạch máu và làm tăng huyết áp. 

Theo các chuyên gia, chúng ta không nên ăn quá 1.500mg natri mỗi ngày. Những thực phẩm chứa nhiều natri thường là đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh như pizza, thịt, bánh mỳ sandwich...

2. Tăng lượng tiêu thụ kali 

  Để giảm huyết áp, bạn nên ăn chuối và các loại rau quả giàu kali

Để giảm huyết áp, bạn nên ăn chuối và các loại rau quả giàu kali

Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, phòng chống huyết áp cao. Chuyên gia y tế cho rằng ăn các thực phẩm giàu kali có thể kiểm soát được huyết áp vì nó giảm tác hại của natri. 

Một số loại thực phẩm giàu kali bạn nên ăn đó là chuối, mơ khô, lựu, các loại rau như cải Bruxen, củ dền và các loại sữa gầy, sữa ít béo. 

3. Ăn uống cân bằng, ít muối, nhiều rau xanh 

  Bữa ăn nên giảm lượng muối để không bị huyết áp tăng

Bữa ăn nên giảm lượng muối để không bị huyết áp tăng

Để giảm huyết áp, bạn nên ăn uống cân bằng, ít muối nhiều rau xanh và trái cây tươi. Bởi vì lượng muối quá cao có thể khiến huyết áp tăng.

Ngoài ra, những thực phẩm nhiều đường cũng không nên ăn nhiều. Thêm vào đó, bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh để có huyết áp khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

4. Chăm vận động 

Nếu muốn có huyết áp khỏe mạnh, chúng ta nên chăm vận động chứ không nên ngồi một chỗ. Bạn có thể chọn các môn tập thể dục như yoga, khiêu vũ, đi bộ, chạy bộ... hoặc cũng có thể tham gia vào các câu lạc bộ tập thể dục ở trung tâm để có động lực hơn. 

Việc tập thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn, giảm cân, giảm nguy cơ béo phì, phòng ngừa huyết áp cao và điều hòa huyết áp. Ngoài vận động, bạn nên ăn uống lành mạnh và tránh các thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhanh vì nó gây nguy cơ bị huyết áp cao. 

(Theo Everyday Health) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO