Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thói quen hàng ngày của những người có sức khỏe tốt, ít đau ốm

Dưới đây là những thói quen tốt có thể phòng ngừa bệnh tật, đau ốm và giữ một sức khỏe tốt. Đa số những người sống thọ đều có 4 thói quen này

1. Ăn chậm và nhai kỹ

Hãy tạo cho mình thói quen ăn chậm, nhai kỹ trước khi nuốt bởi đây là điều tiên quyết để đảm bảo thức ăn nhuyễn, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hệ tiêu hóa không phải chịu nhiều áp lực từ đó có thể phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày. 

Nếu bạn ăn uống quá nhanh sẽ khiến hệ thần kinh nhận biết chậm việc bạn đã ăn no, dễ khiến bạn ăn quá nhiều, gây béo phì thừa cân. Đồng thời, khi ăn nhiều, ăn quá no dẫn tới khó tiêu và các vấn đề vệ dạ dày mãn tính.

4 thói quen hàng ngày của những người có sức khỏe tốt, ít đau ốm 0

2. Xây dựng một chế độ ăn đơn giản

Thêm một bí quyết để bạn có thể duy trì một sức khỏe tốt và ít bị ốm đau, bệnh tật đó chính là có cho mình một chế độ ăn uống không quá cầu kỳ. 

Nên chọn những món ăn có nhiều rau xanh, hoa quả. Nên ăn nhiều những món luộc, món hấp vì những món này tốt hơn các món chiên rán, những món có quá nhiều đường và muối.

Những món ăn nhiều muối là natri clorua có tính thẩm thấu cao, nếu ăn mặn lâu ngày sẽ xâm nhập trực tiếp vào lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét. Đồng thời, khi bạn ăn nhiều đường muối còn dễ gây hại gan thận của bạn.

3. Uống đủ lượng nước mỗi ngày 

Để có thể phòng ngừa bệnh tật, sống khỏe hơn có một điều bạn cần ghi nhớ đó chính là uống đủ lượng nước trong một ngày. 

Khi ban uống nước giúp cơ thể thanh lọc những chất độc tố ra ngoài. Đồng thời nước giúp lọc đường ruột phòng ngừa nhiều bệnh tật vô cùng hiệu quả.

4 thói quen hàng ngày của những người có sức khỏe tốt, ít đau ốm 1

4. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, những rất nhiều người thường bỏ qua. Khi bạn không ăn sáng có thể gây suy dinh dưỡng, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ lão hóa khiến bạn mau già dễ nhiễm bệnh.

Không ăn sáng cũng có thể làm tăng tỷ lệ mắc sỏi mật, bệnh dạ dày và bệnh gan. Chính vì vậy, vào bữa sáng không những phải ăn mà còn ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, lưu ý không ăn quá nhiều dầu mỡ và ăn quá mặn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO