4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả

Bình luận

Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, mệt mỏi, yếu cơ, các vấn đề về đường ruột và làm tổn thương thần kinh, rối loạn tâm lý. Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn bổ sung vitamin B12 tự nhiên.

Những người ăn chay trường hoặc cơ thể có vấn đề về đường tiêu hoá sẽ dễ bị thiếu hụt vitamin B12.

Thiếu vitamin B12 có thể gây thiếu máu, nếu không được điều trị sẽ dẫn đến mệt mỏi, choáng váng, tim đập nhanh, vấn đề tiêu hóa và thậm chí vấn đề về tâm lý.

Tin vui là bạn có thể bổ sung vitamin B12 ngay từ các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn nên biết.

1. Trứng

4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả 0

Bạn có thể nhận được lượng vitamin B12 cần thiết hàng ngày bằng cách ăn trứng. Trứng là thực phẩm quen thuộc, dễ chế biến giúp cung cấp vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

2. Phô mai

4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả 1

Phô mai cũng là một trong những nguồn vitamin B12 tuyệt vời. Đây có thể là một nguồn bổ sung vitamin B12 tốt cho những người ăn chay.

3. Thịt gà

4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả 2

Thịt gà là một nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào trong số các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Ăn thịt gà cũng cung cấp protein nạc cho cơ thể, là lựa chọn lành mạnh cho những người muốn giảm cân.

4. Cá

4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả 3

Vitamin B12 có thể được tìm thấy rất nhiều trong cá: cá hồi, cá ngừ, cá mòi,...

Theo Healthline, 150 gram cá mòi cung cấp tới 554% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của cơ thể.

(Theo NDTV)

Bạn đang xem bài viết 4 thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin B12 hiệu quả tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên