Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo gây hại cho gan, thận

Để có sức khỏe tốt, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. Vì thế, tránh ăn 4 loại thực phẩm sau vào buổi tối kẻo gây hại cho gan, thận.

 4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo gây hại cho gan, thận 0

Thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ

Buổi tối là thời gian cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả, cả các cơ quan nội tạng cũng vậy.

Vì thế, nếu bữa tối bạn ăn nhiều thực phẩm chiên rán hoặc nấu nhiều dầu mỡ sẽ làm gan thận phải gia tăng áp lực làm việc, từ đó dễ gây suy gan, suy thận, không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, bạn nên chọn những món ăn thanh nhẹ, món luộc cho bữa tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Lưu ý bữa tối không nên ăn quá no.

Nguyên nhân là do những món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ chứa cholesterol cao hoặc các món nội tạng động vật nếu ăn vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa, đường ruột, dạ dày, gan, túi mật và tuyến tụy.

Thực phẩm giàu canxi

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo gây hại cho gan, thận 1

Những món giàu canxi như hải sản rất tốt và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nó không hợp để ăn vào bữa tối. Bởi những thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn khiến cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy bụng, khó ngủ.

Chưa kể nếu liên tục ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, cơ thể không hấp thụ được cũng không đào thải được sẽ tích dần trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi thận.

Đường

Một trong những thực phẩm nên đặc biệt tránh xa trong buổi tối chính là đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường. Nạp quá nhiều đường vào buổi tối sẽ khiến hệ tiêu hóa và bài tiết chịu áp lực.

Ngoài ra, buổi tối ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà insulin cũng không hoạt động được dẫn đến bệnh tiểu đường và dễ gây suy gan thận.

Thịt đỏ

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo gây hại cho gan, thận 2

Thịt đỏ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như calo, sắt, canxi… Ngoài ra còn chứa nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Vì thế, nếu bạn tiêu thụ thịt đỏ vào buổi tối sẽ làm gan thận mệt mỏi quá sức, còn hại cho dạ dày, tiêu hóa.

Bởi vậy, để tốt cho cơ thể và có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO