Báo Điện tử Gia đình Mới

'Năm học đặc biệt' và 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo Hà Nội được tôn vinh

40 nhà giáo được tôn vinh là những thầy cô giáo luôn tìm tòi, sáng tạo để có những phương pháp hay, hiệu quả thu hút học sinh hào hứng với môn học.

Sáng 10/11, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành GD&ĐT Thủ đô năm 2020.

Đây là hoạt động truyền thống của ngành GD&ĐT Hà Nội nhằm tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; đồng thời cũng là dịp để các thế hệ học trò tri ân về thầy cô giáo, những người đang tận tụy ngày đêm cho sự nghiệp cao quý - sự nghiệp “trồng người” nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm học đặc biệt

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá, năm học 2019-2020 là năm học với nhiều thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành, ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả cao.

  Đội nghi thức trường THCS Giảng Võ chào mừng buổi lễ.

Đội nghi thức trường THCS Giảng Võ chào mừng buổi lễ.

Năm 2019-2020, Giáo dục Thủ đô lần đầu tiên đăng cai tổ chức thành công kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế, được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2019.

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 144 giải. Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Thủ đô ghi dấu ấn với 338 giải và huy chương.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hà Nội là địa phương có số điểm 9, 10 nhiều nhất cả nước ở các môn Toán, Ngữ Văn, Lịch sử, Giáo dục công dân, Vật lý và Ngoại ngữ.

Hà Nội hiện có 20 trường Chất lượng cao, trong đó có 15 trường công lập. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn TP là 59,2%.

Năm học này là năm thứ 10 các trường học giảng dạy bộ tài liệu "Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội". Bộ tài liệu đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo Đức, giảm thiểu các vụ việc liên quan đến bạo lực học đường.

Quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục phát triển với 2.748 trường mầm non, phổ thông và 2 trường trung cấp chuyên nghiệp với hơn 2 triệu học sinh.

Mạng lưới trường, lớp được mở rộng; cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được tăng cường, có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, bảo đảm đồng bộ về cơ cấu.

Công tác đổi mới hoạt động dạy - học có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng mở, chuyển mạnh từ quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Việc đổi mới hình thức thi, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học bước đầu có kết quả tốt.

Đặc biệt, năm học 2019 - 2020, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành GD Thủ đô đã kịp thời triển khai việc dạy, học trên truyền hình, dạy học trực tuyến, học trên phần mềm HanoiStudy nhằm giúp các em học sinh thực hiện tốt thông điệp "tạm dừng đến trường, không dừng học". Các mô hình dạy học này đã thu hút gần 100% học sinh tham gia, góp phần duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục.

40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo được tôn vinh

Tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Hệ đã trao Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của UBND TP Hà Nội cho 8 Phòng GD&ĐT các quận, huyện gồm: Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Đan Phượng.

  8 đơn vị nhận Cờ của UBND TP Hà Nội.

8 đơn vị nhận Cờ của UBND TP Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cho 5 tập thể: Trường Mầm non 20/10 quận Hoàn Kiếm; trường THCS Giảng Võ quận Ba Đình; trường Tiểu học Nghĩa Tân Cầu Giấy; THCS Nguyễn Siêu; Phòng GD&ĐT Thanh Trì.

  5 đơn vị được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

5 đơn vị được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

13 tập thể cũng được nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của UBND TP Hà Nội.

  Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng tặng Giấy khen cho 40 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo của Thủ đô.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng tặng Giấy khen cho 40 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo của Thủ đô.

Đặc biệt, 40 nhà giáo đạt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2019 - 2020 đã được Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng Giấy khen.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO