Báo Điện tử Gia đình Mới

44 tác phẩm đạt Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục' 2019

Gần 1.000 tác phẩm của 4 thể loại báo chí tham dự giải báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục" 2019, ban tổ chức đã chọn, trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất.

  Buổi họp báo diễn ra chiều 14/11 tại Báo GD&TĐ.

Buổi họp báo diễn ra chiều 14/11 tại Báo GD&TĐ.

Chiều 14/11, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức công bố kết quả Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019.

Tại buổi họp báo, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Năm 2019, năm thứ 2 Bộ GD&ĐT tổ chức phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền tổ quốc.

BTC mong muốn thông qua giải nhằm phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Với những mảng đề tài giáo dục phong phú, gần 1.000 tác phẩm dự thi đã phản ánh đậm nét về “Sự cống hiến của các nhà giáo” cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời đi sâu phân tích, mổ xẻ những vấn đề nóng của ngành.

Nhiều bài báo công phu, thể hiện tâm huyết với đề tài và sự đầu tư công sức lao động nghề nghiệp hết sức nghiêm túc của nhà báo.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019 nhận xét: Giải năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt trội về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, sự phong phú, nét mới của đề tài các tác phẩm.năm nay các nhà báo dự thi đã đi sâu phân tích, mổ sẻ những vấn đề nóng của ngành...

Kết quả trong 71 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo, đã có 44 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 20 Giải khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được BGK chọn từ 4 giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các tác phẩm đạt giải.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 16/11 tại Hà Nội.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO