Báo Điện tử Gia đình Mới

5 bức ảnh bố mẹ tuyệt đối không đăng lên mạng xã hội nếu không muốn 'hại đời' con

Chụp ảnh khoe con là thói quen của rất nhiều ông bố bà mẹ, tuy nhiên không phải bức ảnh nào bạn cũng có thể đăng lên mạng xã hội nếu không muốn làm hại đến con.

Có con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bất cứ ông bố bà mẹ nào. Ở bên cạnh con, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến hết.

Nhiều ông bố bà mẹ "cuồng con" đến độ bất cứ lúc nào cũng có thể chụp ảnh con để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu nhất của bé.

Thế nhưng không phải ảnh nào cha mẹ cũng có thể khoe lên mạng xã hội được, vì có thể biến con thành mục tiêu của những kẻ có ý đồ xấu.

Dưới đây là 5 bức ảnh của trẻ cha mẹ tuyệt đối không được đăng lên mạng xã hội.

Ảnh tắm, ảnh khỏa thân

Bé luôn có những biểu cảm cực kỳ đáng yêu khi được tắm và nghịch nước. Thế nhưng khi bé không mặc đồ, có chụp ảnh bạn cũng chỉ nên giữ để ngắm một mình thôi, đừng bao giờ phô bày chúng lên mạng xã hội nhé, sẽ không tốt chút nào đâu.

Bởi lẽ giây phút ngộ nghĩnh của trẻ rất có thể sẽ rơi vào tầm ngắm của những kẻ có ý đồ xấu.

Ảnh thông tin của trẻ

Những thông tin như họ tên, địa chỉ nhà, trường học... của trẻ bố mẹ nên giữ kín tuyệt đối. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, nếu kẻ xấu đang có ý đồ bắt cóc trẻ thì những thông tin này chẳng khác gì chỉ cho chúng chỗ con bạn đúng không?

Chế ảnh bé

Việc chế những bức ảnh của con có thể mang lại niềm vui nhất thời cho bố mẹ những rất ít người để ý đến cảm xúc thực sự của trẻ.

Nếu được khen ngợi quá nhiều, trẻ dễ sinh thói tự cao. Còn nếu bị châm chọc hay chê bai, trẻ sẽ thiếu tự tin, kém hoạt bát và sợ hãi chính bản thân mình.

Ảnh bé ở trường học

Nhiều cha mẹ thường cho rằng trường học là nơi rất an toàn với trẻ. Nhưng thực tế, có không ít những vụ bắt cóc xảy ra ở trường, nơi có rất đông trẻ nhưng không có sự kiểm soát của người lớn.

Chính vì thế, cha mẹ tuyệt đối không đăng tải ảnh chụp trường học hoặc đồng phục tới lớp của con để tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu hành động.

Ảnh bé không thích

Khi trẻ lớn lên, bé sẽ ý thức hơn về sở thích cá nhân của mình. Nếu bạn cố tình đăng những bức ảnh 'dìm hàng' mà bạn cho rằng dễ thương hay buồn cười của trẻ sẽ khiến con cảm thấy xấu hổ, sợ hãi.

Điều này sẽ khiến trẻ tự ti về bản thân, tổn thương về tâm lý, trầm cảm và hay lo lắng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO