Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách đuổi muỗi dễ ợt bằng mùi hương dễ chịu mà nguyên liệu nhà nào cũng sẵn có

Muỗi là nỗi sợ hãi của mọi gia đình nhất là những nhà nào có trẻ nhỏ vì nó là nguyên nhân lan truyền dịch bệnh sốt xuất huyết. Dưới đây là 5 cách đuổi muỗi dễ ợt bằng mùi hương dễ chịu mà nguyên liệu nhà nào cũng sẵn có.

1. Đuổi muỗi bằng sả

Sả không chỉ là nguyên liệu chính để tạo mùi hương cho món ăn, sả đồng thời còn là một loại cây có khả năng khử mùi hôi vô cùng tuyệt vời.

Với hương thơm dịu nhẹ, sả thường được dùng để khử mùi nhà vệ sinh, mùi trong xe ô tô, cốp xe, mùi hôi trong nhà bếp và một công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết về sả đó là khả năng đuổi muỗi tuyệt vời.

  Sả có khả năng đuổi muỗi tuyệt vời

Sả có khả năng đuổi muỗi tuyệt vời

Mùi hương của cây sả tuy mang đến không gian thoáng mát, dễ chịu nhưng lại là một “liều thuốc độc” đối với lũ côn trùng đáng ghét này. Sử dụng sả để đuổi muỗi là phương pháp vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

2. Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Bưởi không chỉ mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng lợi ích không kém. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để chữa bệnh ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để làm nước gội đầu, làm nước trà, chống say xe.. và đặc biệt là khử mùi hôi và đuổi côn trùng.

Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

  Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Giống như mùi hương của sả, khi mùi vỏ bưởi lan tỏa khắp nhà sẽ khiến muỗi bị tê liệt thần kinh, không dám bén mảng đến những khu vực có vỏ bưởi.

Chính vì lý do đó nên vỏ bưởi được xem là một phương pháp đuổi muỗi an toàn và cực kì hiệu quả, rất phù hợp với những gia đình có em bé bị loài côn trùng này tấn công.

3. Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu chế biến không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài khả năng làm tăng mùi vị thơm ngon cho các món ăn, tỏi còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác trong cuộc sống.

Mùi hương của tỏi khá đặc biệt nên một số người không mấy ưa chuộng việc ăn tỏi, thế nhưng bạn có biết rằng mùi hương này chính là cách an toàn để đuổi muỗi ra khỏi căn nhà của mình.

  Muỗi rất sợ mùi tỏi

Muỗi rất sợ mùi tỏi

Khi được chiết thành tinh dầu tỏi, hợp chất Allicin trong tỏi sẽ tiết ra mạnh mẽ, tạo nên một mùi hương cực nồng, mùi hương này vượt qua khả năng khứu giác của muỗi, ngăn cản chúng tìm thấy và tấn công “con mồi”.

3. Đuổi muỗi bằng dầu gió

Thành phần chủ yếu trong dầu gió chính là tinh dầu bạc hà, dầu tràm,.. đây đều là những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

  Đuổi muỗi bằng dầu gió

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Hơn thế, trong tinh dầu bạc hà có chứa chất nepetalactone, một loại hợp chất khiến muỗi bị mất thăng bằng khi ngửi phải.

Ngoài việc dùng dầu gió đuổi muỗi, bạn có thể thoa lên những vết đốt bị cắn, vết đốt sẽ mau lành và đỡ ngứa hơn.

4. Đuổi muỗi bằng long não

Với hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng dễ chịu, long não thường được sử dụng để khử mùi ẩm mốc, làm thơm vật dụng trong gia đình, quần áo, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh,..

  Long não có hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng và dễ chịu

Long não có hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng và dễ chịu

Vì được chiết xuất trực tiếp từ cây long não nên loại vật dụng này toát ra một mùi hương khá nồng, khiến muỗi bị choáng ngợp, không thể tiếp cận được đối tượng.

5. Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Muỗi là loài côn trùng rất kị và sợ mùi thơm. Nếu ngửi phải những mùi này, muỗi rất dễ bị choáng ngộp, gây tê liệt dây thần kinh dẫn đến mất phương hướng.

  Tinh dầu thơm hoa oải hương

Tinh dầu thơm hoa oải hương

Do vậy, để đuổi loài côn trùng nguy hiểm này ra khỏi nhà, bạn hãy đặt những lọ tinh dầu thơm tại những nơi ẩm ướt, tối tăm nhất trong căn nhà.

Cách làm này không chỉ khiến muỗi bay xa mà còn đem đến cho không gian nhà bạn mùi hương dễ chịu, thoáng đãng.

Với những phương pháp đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bảo vệ gia đình của bạn an toàn trong suốt mùa mưa ẩm ướt đồng thời tránh xa dịch bệnh sốt xuất huyết.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO