Báo Điện tử Gia đình Mới

5 câu nói có tác dụng thần kì trong nuôi dạy con mà nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua

Đây là những câu nói mà bất kì bậc phụ huynh nào cũng nên nói với con thường xuyên trong quá trình dạy con, điều này sẽ giúp con trưởng thành ngoan ngoãn và tự lập hơn.

1. Không sao đâu, chúng ta cùng làm nhé

Việc mắc lỗi đối với trẻ nhỏ là rất bình thường, khi trẻ mắc lỗi gì đó, cha mẹ đừng vội vàng quát mắng trẻ nhé. Trong tình huống này mẹ hãy bình tĩnh chia sẻ những lo lắng này với con của mình. 

Nếu trẻ vô tình làm đổ vỡ đồ vật nào đó, mẹ hãy cùng bé dọn dẹp. Chính cách này sẽ giúp cho em bé có thể phát triển tâm hồn một cách vô cùng lành mạnh.

2. Mẹ yêu con

Ba từ "mẹ yêu con" đối với trẻ nhỏ luôn là điều gì đó rất thần kì, bởi chúng vô cùng quan trọng với sự phát triển lành mạnh của trẻ nhỏ. 

Cùng với đó khi cha mẹ thường xuyên biểu hiện tình yêu với con của mình bằng những hành động như dành thời gian cho con, chơi đùa cùng con, cùng con thảo luận các vấn đề và hỗ trợ con nếu cần. 

5 câu nói có tác dụng thần kì trong nuôi dạy con mà nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua 0

3. Con đã làm tốt hơn hôm qua rồi

Nếu muốn con trưởng thành và tự lập hơn, cha mẹ hãy thường xuyên giao việc cho bé làm. Trong thời gian đó mẹ nên có những lời động viên, giúp bé có thêm tinh thần để làm được những việc tốt nhất bằng những câu nói như “ con làm giỏi lắm” “ con làm rất tốt”. 

Với trẻ sẽ cảm nhận được rằng những việc làm của chúng được đánh giá cao. Sự khích lệ của bạn sẽ đem đến cho trẻ cảm giác dễ chịu và những cảm xúc tích cực, khiến những hành vi tốt đẹp được lặp lại.

4. Mẹ xin lỗi vì đã quát mắng con

Là trẻ nhỏ đôi khi có lúc nghịch ngơm và mẹ có thể vì nóng giận nên quát mắng con của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn làm sai cũng nên có can đảm để thừa nhận và xin lỗi trẻ khi làm điều gì không đúng.

Bằng cách này, trẻ sẽ biết rằng mình được tôn trọng và đánh giá cao. Điều này cũng là cách giúp để bố mẹ làm gương cho con của mình sau này.

5 câu nói có tác dụng thần kì trong nuôi dạy con mà nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua 1

5. Con nhất định sẽ làm được

Trẻ nhỏ thường có nỗi lo lắng sợ hãi về những điều mình không làm được. Nhưng nếu mẹ thường xuyên động viên bé, thì sẽ giúp cho con của mình vượt qua được những sợ hãi vô hình. Từ đó, bé sẽ có thể vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân và làm được nhiều thứ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO