Báo Điện tử Gia đình Mới

5 địa điểm đi chơi đẹp ở Hưng Yên nhất định không thể bỏ qua

Không sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng thế nhưng Hưng Yên lại là một trong những điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách yêu thích. Dưới đây là một số địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên.

1. Đền Chử Đồng Tử - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên

Nhắc đến các địa điểm đi chơi đẹp ở Hưng Yên chắc chắn không thể bỏ qua đền Chử Đồng Tử. Hiện ở Hưng Yên có 2 đền Chử Đồng Tử thờ Đức Thánh Chử Đồng Tử cùng nhị vị phu nhân.

+ Đền Đa Hòa thuộc địa phận thôn Đa Hòa, Bình Minh lưu giữ được nhiều di vật quý hiếm như đôi lọ Bách thọ.

+ Đền Dạ Trạch thuộc địa phận thôn Yên vĩnh, Dạ Trạch, Khoái Châu. Đền nằm trong một không gian thoáng đãng ngay đầm Dạ Trạch. Toàn bộ nội, ngoại thất và kiến trúc của ngôi đền đều toát lên nét cổ kính, thiêng liêng.

Hằng năm, đền Chử Đồng Tử thu hút lượng lớn du khách đến nhất là dịp lễ hội Chử Đồng Tử diễn ra vào ngày 10 - 12 tháng hai âm lịch hằng năm.

Đền Chử Đồng Tử ngụ tại xã Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên

2. Cụm di tích Đa Hòa - Dạ Trạch, Hàm Tử - Bãi Sậy: Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên

Các địa danh du lịch trong khu vực này đều nằm bên cạnh con sông Hồng. Đây là nơi gắn liền với truyền thuyết Chử Đồng Tử Tiên Dung. Đến thăm cụm di tích này, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá cảnh quan sinh thái làng quê Việt và làng nghề gốm sứ Xuân Quan nổi tiếng bao đời.

dia-chi-di-choi-dep-o-hung-yen

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên 

3. Phố Hiến - Địa điểm đi chơi đẹp ở Hưng Yên

Người xưa có câu "Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến", sở dĩ có câu nói này bởi vào khoảng thế kỷ 13 - 17 phố Hiến là một trong những thương cảng nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất thời bấy giờ. Ngày nay, tuy phố Hiến không còn phát triển như xưa thế nhưng nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính, bình yên thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

4. Đền Mẫu - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên

Nếu ghé thăm phố Hiến chắc hẳn bạn nên ghé đến Đền Mẫu - một trong những danh thắng đẹp nhất của Phố Hiến. Phía trước đền có hồ Bán nguyệt, một bên là phố Nguyệt Hồ, một bên là đê Đại Hà với không gian thoáng đãng. Đặc biệt, đến với đền Mẫu bạn còn có cơ hội thăm quan và chiêm ngưỡng cây sanh, si có tuổi đời ngót 800 năm.

5. Làng Nôm - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hưng Yên

Nằm không xa Hà Nội là bao, làng Nôm là ngôi làng cổ nổi tiếng thuộc địa phận huyện Văn Lâm. Đây được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn thích hợp với những ai yêu thích nét đẹp cổ kính của thời xưa. Thăm quan ngôi làng này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng không gian xanh, yên bình và thả mình vào hồn quê Việt Nam mà còn được vãn cảnh chùa với cây đa cổ kính, kiến trúc từ bao đời.

Xem thêm địa chỉ đi chơi đẹp ở Hậu Giang tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO