Báo Điện tử Gia đình Mới

5 địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ nhất định phải ghé

Không những thu hút du khách bởi nét đẹp văn hóa ngàn đời, Phú Thọ còn được biết đến là nơi có nhiều địa điểm đi chơi đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

1. Khu di tích đền Hùng - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Thọ

Nếu nhắc đến địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua khu di tích đền Hùng. 

Tọa lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, đền Hùng là điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé đến vùng đất tổ. Theo sử sách còn ghi, đền Hùng chính thức được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15, tương truyền đây chính là nơi mà người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương.

Đến thăm khu di tích này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc với đền Hạ, chùa, đền Giếng, đền Thượng, lăng vua Hùng... Tới đây du khách thỏa sức chiêm ngưỡng nét kiến trúc tinh tế, choáng ngợp trước vẻ đẹp hoành tráng, đồ sộ ẩn mình dưới tán cây cổ thụ lớn. Đặc biệt, nếu ghé thăm địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch, bạn còn có cơ hội hòa mình vào lễ hội đền Hùng - một lễ hội có nghi thức, tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc.

Khu di tích lịch sử đền Hùng nằm trên địa bàn Lạc Hồng, Hy Cương, Tp.Việt Trì

2. Đền Quốc mẫu Âu Cơ - Địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ

Nằm trọn trong khu di tích đền Hùng mang nét thanh bình, bên tả của đền là giếng Loan, bên hữu là giếng Phượng, ở phía trước là núi Giác và phía sau là sông Hồng. Tất cả các du khách khi đến đền Quốc mẫu Âu Cơ đều ấn tượng bởi kiến trúc mang đậm nét văn hóa thời Đông Sơn.

Đền Quốc Mẫu Âu Cơ nằm trong khuôn viên khu di tích đền Hùng

dia-chi-di-choi-dep-o-phu-tho

Những địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ

3. Đầm Ao Châu - Hạ Long thu nhỏ trên đất Phú Thọ

Quả không ngoa khi ví đầm Ao Châu như một Hạ Long thu nhỏ trên đất Phú Thọ. Sở hữu địa hình thuận lợi phát triển du lịch sinh thái với đầy đủ các loại hình: Nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi... Đây xứng đáng là địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ không thể bỏ qua.

Đầm Ao Châu nằm trên địa bàn huyện Hạ Hòa - Phú Thọ

4. Ao Giời - Suối Tiên một trong những địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Thọ

Bắt nguồn từ ngọn núi Tả với nhiều thác cao Ao Giời - Suối Tiên sở hữu cảnh quan đẹp tựa bức tranh thủy mặc. Những con thác lớn đổ xuống vực nước sâu trong xanh hay những bãi cuội nhiều màu sắc tạo nên cảnh sắc kỳ ảo, mộng mơ.

5. Địa điểm đi chơi đẹp ở Phú Thọ phải kể đến Hang Lạng

Được biết đến là hang lớn và dài nhất trong số các hang động thạch nhũ ở Thanh Sơn, Phú Thọ. Đến với vùng đất tổ chắc chắn bạn không thể bỏ qua Hang Lạng - một trong những địa chỉ đi chơi đẹp ở Phú Thọ. Tới đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi thạch nhũ trong hang. Một điều đặc biệt, khi đứng ở cửa hang bạn sẽ có thể ngắm trọn cánh đồng Mường Lạng.

Xem thêm gợi ý địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO