Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều các tiếp viên hàng không sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn nói ra

Công việc của một tiếp viên hàng không đó là đảm bảo giúp hành khách có một chuyến bay an toàn và hài lòng nhất. Thế nhưng nếu bạn nói ra những điều này, họ chắc chắn sẽ vô cùng khó chịu đấy.

 1. Máy bay này rởm thế, hoạt động thế nào được đây

Nhiệm vụ của phi hành đoàn hay rộng ra là cả một hệ thống hàng không là đảm bảo cho mỗi người trả tiền sử dụng dịch vụ đạt được sự hài lòng nhất. Chuyến bay của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn khi nhận được sự trợ giúp của tiếp viên hàng không.

Có thể bạn chưa hài lòng về một điểm gì đó của máy bay, nhưng hãy để dành nhận xét để góp ý cho hãng. Chứ đừng nên nói to và quát thẳng mặt của tiếp viên nhé. Chắc chắn họ sẽ tức điên trong đầu và không để tâm đến bạn nhiều đâu.

5 điều các tiếp viên hàng không sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn nói ra 0

2. Rõ ràng lần trước bay cái vali này vừa cơ mà

Trước khi lên máy bay, chúng ta đã được nhắc nhở qua các quy định về hành lý xách tay, ký gửi để chuẩn bị cho phù hợp. Kích cỡ vali được phép mang lên máy bay cũng rất rõ ràng, vì thế đừng ngoan cố và làm theo ý mình. 

Mỗi hãng bay sẽ có những quy chuẩn riêng, vì vậy chị em càng không nên áp đặt suy nghĩ và gây mất thời gian cho đôi bên. Mọi quy định chung của tổ bay cũng vậy, chỉ nên làm theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không thôi nhé

3. Lấy dùm cái vali đi

Thực ra, việc lấy vali không phải nghĩa vụ của tiếp viên hàng không. Mặt khác, khi mang hành lý lên máy bay, điều đó đã mặc định rằng bạn hoàn toàn có khả năng xách, vác...

Chỉ trừ trường hợp gặp sự cố về sức khỏe, điều kiện khách quan thì hẵng nên nhờ vả tiếp viên nhé. Đặc biệt, họ cũng là con người nên bạn cần lịch sự đề nghị, tránh ngôn từ sai khiến nặng nề.

5 điều các tiếp viên hàng không sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn nói ra 1

4. Bế con hộ chị một lúc

Tiếp viên hàng không chẳng phải người bảo mẫu để bạn có thể giao nhiệm vụ một cách thẳng thắn như vậy nha. Khi đã đi cùng con nhỏ trên máy bay, với tư cách là phụ huynh thì buộc bạn cần có trách nhiệm để trông nom.

Kể cả khi tiếp viên có thể trông con cho bạn thì họ cũng không được quyền làm như thế. Trên suốt chuyến bay có biết bao nhiêu thứ phải lo toan nên đừng tỏ ra ích kỷ và vô trách nhiệm nhé.

5. Cho tôi xin số được không? Bạn làm gì sau chuyến bay

Câu nói trên nghe sặc mùi quấy rối vì bạn đang xâm phạm đời tư của tiếp viên hàng không. Quả thực nhiều tiếp viên có vẻ ngoài, cử chỉ đẹp khiến anh chị em phải rung rinh song điều đó không có nghĩa bạn được quyền tán tỉnh công khai và thô lỗ đến vậy.

Vì vậy hãy lịch thiệp và cư xử một cách có văn hóa với các tiếp viên hàng không đang phục vụ và giúp đỡ bạn có chuyến bay hoàn hảo hơn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO