Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết

Muốn giữ được độ bền của chiếc iPhone, trong quá trình sử dụng bạn cần tuyệt đối tránh 5 lỗi này, đây là những điều cần lưu ý để kéo dài tuổi thọ cho chiếc iPhone của bạn.

1. Sửa chữa iPhone tại các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài

Đây là một trong những điều lưu ý khi sử dụng iPhone quan trọng hàng đầu. Trong quá trình sử dụng, có thể thiết bị của bạn sẽ bị hư hỏng bộ phận nào đó và giải pháp lúc này của bạn là hướng đến những của hàng thứ 3 thay vì thay chính hãng.

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết 0

Có hai lý do để bạn lựa chọn những địa điểm sửa bên ngoài là vì giá tiền sửa ít tốn kém hơn và thời gian nhanh hơn. Nhưng điều nguy hiểm đằng sau bạn lại không lường trước được. Nhưng nếu sửa chữa bên ngoài, máy của bạn sẽ mất bảo hành chính hãng nếu còn trong thời gian bảo hành và thứ hai là linh kiện thay thế chắc chắn không thể chất lượng bằng so với hàng chính hãng.

 2. Không quan tâm đến tình trạng pin

Tuổi thọ pin là ưu tiên hàng đầu của người dùng. Nhưng có một số điều bạn có thể làm khiến nó gây ra thiệt hại lớn cho viên pin của bạn.

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết 1

Để giữ pin của bạn ở trạng thái tốt nhất, bạn nên nên bật Sạc pin được tối ưu hóa. Nếu bạn sử dụng bộ sạc không dây, hãy đảm bảo rằng iPhone được căn chỉnh chính xác trên bề mặt sạc.Hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn không bị quá nóng - vì nhiệt độ là cách nhanh nhất khiến pin của bạn bị chai.

3. Tắt tính năng tự động cập nhật

Tính năng tự động cập nhật là tính năng bình thường nhưng lại hết sưc quan trọng cho chiếc iPhone  của bạn. Thỉnh thoảng, bạn không chỉ nhận được các tính năng mới mà còn nhận được các bản sửa lỗi và các cập nhật bảo mật quan trọng.

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết 2

Mặc dù bạn có thể đợi một hoặc hai ngày để tải xuống bản cập nhật phần mềm lớn, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên cài đặt ngay khi các bản cập nhật nhỏ ngay khi được phát hành.

4. Sử dụng các mật mã cơ bản

Tất cả các iPhone ngày nay đều đi kèm với Touch ID hoặc Face ID, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không dùng mật mã để bảo mật điện thoại của mình. Hãy xem xét rằng ai đó có thể sử dụng khuôn mặt hoặc ngón tay của bạn để mở khóa thiết bị của bạn trong khi bạn đang ngủ.

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết 3

Do đó, bạn sẽ cần thiết lập một mật mã tốt, an toàn và đủ khó gồm mật mã 6 chữ số hoặc cả chữ và số. Đừng chỉ sử dụng ngày sinh nhật của bạn hoặc những con số chính xác liên tiếp để tránh người khác có thể dễ dàng mở khóa điện thoại.

5. Không quan tâm đến thiết lập iCloud

Khi sử dụng iPhone người dùng thường không chú ý đến là iCloud, mặc dù iPhone ngày nay vẫn bền bỉ và an toàn hơn bao giờ hết nhưng điều đó không có nghĩa là chúng an toàn trước hành vi trộm cắp hoặc chẳng may điện thoại bạn bị hư hỏng. Do đó, bạn sẽ cần đảm bảo dữ liệu của mình được sao lưu vào iCloud.

5 điều cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng iPhone không phải ai cũng biết 4

Vì thế hãy bật đồng bộ hóa iCloud ngay khi bạn sử dụng iPhone bằng cách vào Cài đặt >> ID Apple > iCloud. Bằng cách đó, dữ liệu của bạn sẽ được an toàn trong đám mây ngay cả khi thiết bị của bạn bị mất hoặc hư hỏng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO