Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều cần nhớ để có thể nói chuyện hài hước mà không bị vô duyên

Để nói chuyện cuốn hút, hài hước mà không vô duyên là điều không phải bẩm sinh đã có, nó là thứ phải sống và rèn luyện thì mới có được. Để có thể làm được điều đó, hãy nhớ 5 điều dưới đây

Nói chuyện hài hước và làm người khác cười không hề dễ. Nó đòi hỏi mình phải có vốn sống phong phú, hiểu chuyện, đồng cảm được với người khác, tự tin và lạc quan yêu đời. Nhưng chỉ cần sống hết mình với thái độ tích cực, bạn sẽ thành nghệ sĩ pha trò thực thụ đấy. Hãy ghi nhớ 5 điều dưới đây để có thể nói chuyện hài hước mà không bị vô duyên nhé: 

5 điều cần nhớ để có thể nói chuyện hài hước mà không bị vô duyên 0

1. Hiểu những người xung quanh

Pha trò là một nghệ thuật và người biết cách pha trò là một nghệ sĩ. Nghệ sĩ muốn được khán giả tán thưởng thì trước hết phải hiểu khán giả cái đã. Cùng một câu đùa, nhưng người thì vỗ tay khen hay, người thì ngây ra không hiểu, người lại bĩu môi cho là vô duyên.

  Chỉ khi hiểu được những người xung quanh mình là người thế nào thì bạn mới có thể trò chuyện một cách hài hước

Chỉ khi hiểu được những người xung quanh mình là người thế nào thì bạn mới có thể trò chuyện một cách hài hước

Có người thích những ngôn từ thô mộc, dễ hiểu; có người lại tâm đắc những châm biếm sâu cay. Vì vậy, muốn pha trò cho phù hợp, phải biết người nghe là người thế nào.

2. Ghi nhớ những câu nói thú vị

Một người nói chuyện hài hước phải là người có những phát ngôn thú vị. Muốn có những phát ngôn thú vị, bạn phải có kiến thức, có hiểu biết về cuộc sống.

  Hãy ghi nhớ những câu nói hay, thú vị để có thể áp dụng vào cuộc trò chuyện bất cứ lúc nào nhé

Hãy ghi nhớ những câu nói hay, thú vị để có thể áp dụng vào cuộc trò chuyện bất cứ lúc nào nhé

Một cách nhanh hơn để có những phát ngôn thú vị là xem phim hài, kịch hài hoặc đọc những câu nói vui trên mạng và tập ghi nhớ chúng.

3. Đúng người, đúng thời điểm

Ngay khi có cả một “kho” câu nói hài hước trong đầu, bạn cũng đừng tự tin mà dùng mọi lúc mọi nơi. Nên biết rằng, một câu đùa dù vui cách mấy cũng thành vô duyên nếu dùng sai đối tượng hoặc sai tình huống. Đó là khi câu đùa không những nhạt như nước ốc mà còn gây phản cảm, có tính xúc phạm hoặc làm tổn thương ai đó.

5 điều cần nhớ để có thể nói chuyện hài hước mà không bị vô duyên 3

Chẳng hạn, gặp một cô gái hay tự ti về cân nặng của mình, bạn tuyệt đối không được mang chuyện đó ra đùa. Đây là đùa sai đối tượng (muốn cho đúng, hãy xem lại điều 1 nhé). Vậy nếu lỡ trớn đùa nhảm thì sao? Nếu câu đùa gây xúc phạm thì hãy xin lỗi. Nếu không quá nghiêm trọng thì ngay lập tức lảng sang chuyện khác chứ đừng cố vớt vát.

4. Tự tin

Tự tin là yếu tố không thể thiếu nếu muốn pha trò khi nói chuyện. Thử tưởng tượng nếu mình đùa bằng giọng điệu rụt rè, lắp bắp thì sẽ thế nào?

  Kể cả nói chuyện hài thì cũng phải thật tự tin

Kể cả nói chuyện hài thì cũng phải thật tự tin

Người nghe sẽ chỉ thấy khó hiểu (hoặc thấy thương hại) mà thôi. Chỉ khi nói chuyện một cách tự tin, bạn mới truyền tải câu đùa một cách trôi chảy, mượt mà.

5. Cân bằng cảm xúc và sống lạc quan

Một người hài hước cũng có lúc buồn phiền. Nhưng sỡ dĩ họ thường có vẻ vui tươi, giàu sức sống là vì họ biết cách cân bằng cảm xúc và luôn nhìn cuộc sống một cách lạc quan, tích cực. Người ta nói rằng hầu hết những nghệ sĩ hài đều là những người giấu nỗi buồn vào trong để tạo tiếng cười cho khán giả.

  Khi là một người lạc quan, chắc chắn bạn sẽ có thể truyền cảm xúc vui vẻ của mình cho những người xung quanh

Khi là một người lạc quan, chắc chắn bạn sẽ có thể truyền cảm xúc vui vẻ của mình cho những người xung quanh

Nhưng bạn không nên gò ép mình phải làm như vậy. Nếu có chuyện buồn, hãy tâm sự thay vì cố cười đùa lảng tránh. Có như vậy thì cách mình pha trò mới không giả tạo. Cũng đừng ôm trong lòng những chuyện buồn, mà hãy nghĩ về những điều tích cực. Có lạc quan, vui vẻ thì mới lan tỏa niềm vui cho người khác được.

Nguồn: Awake Your Power

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO