Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều cần tuyệt đối tránh khi ăn vải đầu mùa để sức khỏe không bị ảnh hưởng

Vải là loại quả yêu thích của rất nhiều người, mùa hè cũng là mùa vải. Thế nhưng đây là loại quả rất nóng, khi ăn cần tuyệt đối tránh những điều dưới đây để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng chỉ vì quả vài.

 Tuyệt đối không ăn vải khi đói

Trong thành phần của quả vải chứa đường và nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, các loại vitamin A, B, C... Thế nhưng đã có rất nhiều trường hợp cũng như nhiều cảnh báo từ chuyên gia về việc ăn vải khi đói. 

Theo đó, nếu đang đói mà bạn ăn vải tươi khiến cơ thể bị ngấm quá nhiều đường sẽ có thể gây viêm nhiệt hoặc say vải với các triệu chứng đi kèm như: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn

Chính vì vậy, để tránh những hiện tượng trên, hãy ăn vải sau bữa cơm, lúc này trong cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn nên ăn cũng không lo bị nóng.

5 điều cần tuyệt đối tránh khi ăn vải đầu mùa để sức khỏe không bị ảnh hưởng 0

Người muốn giảm cân, người bị tiểu đường không nên ăn vải

Hàm lượng đường trong quả vải là rất cao, điều đó không hề có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường hay đang trong tình trạng thừa cân.

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân hay bị tiểu đường thì hãy nói không với vải. Đồng thời vải cũng rất nóng nên phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn. 

Cơ thể nóng trong không nên ăn vải

Khi cơ thể bị nóng trong mà lại ăn thêm loại quả nổi tiếng có tính nóng như vải thiều chắc chắn sẽ khiến mụn, vết ban đỏ xuất hiện. 

Thêm nữa, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, chắp lẹo mắt… cũng nên hạn chế mức tối đa việc ăn vải thiều.

  Cần hết sức lưu ý khi cho trẻ em ăn vải

Cần hết sức lưu ý khi cho trẻ em ăn vải

Tuyệt đối không ăn quá 10 quả vải/lần

Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra lời khuyên không nên ăn một lúc 10 quả vải, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. 

Bởi nếu ăn quá nhiều vải 1 lúc, có thể sẽ khiến gan sinh hỏa, đau rát lưỡi họng, thậm chí nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến buồn nôn, hoa mắt chóng mặt hay chân tay mỏi rã rời…

Đới với trẻ em, chỉ nên ăn 3 đến 4 quả 1 lần. Nếu ăn cần có sự theo dõi chặt chẽ của người lớn vì đã có nhiều trường hợp hóc vải, thậm chí mất mạng vì vải.

5 điều cần tuyệt đối tránh khi ăn vải đầu mùa để sức khỏe không bị ảnh hưởng 2

Đừng bóc lớp màng trắng và phần trắng trên đầu quả vải

Có rất nhiều người không biết nên khi ăn đều bóc sạch lớp màng trắng bên ngoài. Thế nhưng khi ăn vải hãy ăn cả lớp màng đó, mặc dù nó có vị hơi chát một chút. 

Và bạn cũng nhớ ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, những phần đó đều có tác dụng phòng tránh sinh hỏa.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO